Người bệnh tăng huyết áp nên ăn gì là tốt nhất?

Chế độ ăn uống tốt nhất dành cho người bị tăng huyết áp

Người đái tháo đường kèm tăng huyết áp nên ăn gì?

Dấu hiệu của bệnh tăng huyết áp động mạch phổi có thể bạn đã bỏ qua

Tăng huyết áp uống thuốc không hạ: Nguyên nhân do đâu?

Người bị tăng huyết áp đừng bỏ qua những thảo dược này

Dược sỹ tư vấn:

Chào bạn,

Đối với người bệnh tăng huyết áp, việc duy trì một chế độ ăn lành mạnh và hợp lý sẽ giúp kiểm soát huyết áp tốt hơn và đẩy lùi các biến chứng nguy hiểm của bệnh như bệnh van tim, suy tim. Dưới đây là những thực phẩm người bệnh tăng huyết áp nên ăn để làm giảm huyết áp và sống chung với bệnh một cách an toàn:

- Thực phẩm giàu kali, magne và chất xơ giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả:

+ Các loại rau màu xanh như rau diếp cá, rau xà lách, rau cải xoăn, củ cải xanh, cải rổ, rau chân vịt... đều là những loại rau rất giàu kali. Người bệnh nên ăn rau luộc thay vì rau xào. Ngoài ra, có một số loại rau tốt cho bệnh tăng huyết áp điển hình như: Rau muống, cải cúc, cần tây, cà chua, cà tím, cà rốt, hành tây, nấm hương, mộc nhĩ, tỏi…

+ Với hoa quả, người tăng huyết áp nên ăn trực tiếp hoặc xay thành nước để cải thiện tình trạng huyết áp không ổn định. Tuy nhiên, để tốt nhất người bệnh vẫn nên ăn tươi, bởi khi ở dưới dạng nước ép sẽ mất đi 1 lượng lớn chất xơ hòa tan tốt cho tiêu hóa. Các loại hoa quả tốt cho tim mạch bao gồm: Chuối, táo, bưởi, sữa đậu nành, nho, xoài,…

- Tăng cường các loại thực phẩm như: Ngũ cốc, đậu, các loại hạt (hạnh nhân, đậu phộng, đậu lăng, hạt hướng dương)..., vì chúng giúp cung cấp chất béo omega-3 tốt cho mạch máu và tế bào, chống xơ vữa mạch.

- Hạn chế chất béo động vật: bằng cách uống sữa tách béo, thay thế bơ động vật bằng bơ thực vật, nên ăn cá, tôm thay cho các loại thịt đỏ, ăn thịt gia cầm bỏ da… để giảm bớt nguy cơ mắc bệnh mạch vành cho người tăng huyết áp.

- Sử dụng thực phẩm hỗ trợ có chứa thành phần là các thảo dược tốt cho tim mạch như: Đan sâm, Hoàng đằng giúp giãn mạch, hoạt huyết, ổn định huyết áp, chống xơ vữa mạch, tăng cường chức năng cơ tim, chống phì đại cơ tim, dày thất trái do cao huyết áp lâu năm, nhờ đó ngăn ngừa bệnh tăng huyết áp tiến triển thành biến chứng suy tim.

Bạn nên lưu ý lựa chọn những sản phẩm đã có nghiên cứu lâm sàng, có kết quả được công bố trên truyền thông trong nước và quốc tế, nhận được đánh giá cao từ các chuyên gia và có nhiều bệnh nhân phản hồi tích cực nhằm thu được hiệu quả điều trị tốt nhất.

Nếu còn băn khoăn cần giải đáp, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo số 0964.781.912 - 0983.103.844

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khanggiúp tăng cường chức năng tim cho người bệnh tim mạch
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim. Sản phẩm hỗ trợ giảm khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực, xơ vữa mạch vành cho người bệnh cơ tim, tăng huyết áp, bệnh mạch vành, suy tim...
Ích Tâm Khang là sản phẩm đầu tiên và duy nhất có hiệu quả của sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí quốc tế - tạp chí Khoa học và Đời sống Toàn cầu (Canada) năm 2014.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

SĐT: 0981 238 219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị