Người bệnh tim mạch thấy khó chịu khi nhịp tim trên 85 phải làm sao?

Bạn có biết nhịp tim bình thường được xác định trong giới hạn nào?

Mạch đập nhanh có nguy hiểm không và cách nào để trị?

Cảnh giác với một số nguyên nhân khiến tim đập nhanh sau ăn

Máy khử rung tim gần hết pin có vấn đề gì không?

Điểm qua một số loại thuốc cho người bị nhịp tim nhanh

Bác sỹ Lê Đức Việt, khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Xanh Pôn trả lời:

Theo thông tin từ Hội Tim mạch Việt Nam cũng như Bộ Y tế đã đưa ra, nhịp tim trung bình của một người trưởng thành, khỏe mạnh sẽ nằm trong khoảng từ 60 - 100 nhịp/phút. Do đó, tình trạng nhịp tim nhanh sẽ được xác định khi nhịp tim vượt quá 100 nhịp/phút, nhịp chậm là dưới 60 nhịp/phút. Tuy nhiên, theo một số tài liệu của nước ngoài, nhịp tim chậm có thể được quy định dưới 50 nhịp/phút.

Mức 60 - 100 nhịp/phút là những con số được tính ra trên tổng một quần thể, tức là nói tới đại đa số mọi người. Tuy nhiên, nếu xét về mặt cá thể thì không phải lúc nào nhịp tim từ 60 - 100 nhịp/phút cũng là bình thường.

 

Ví dụ như những người mắc các bệnh tim mạch như tăng huyết áp, bệnh mạch vành có thể thấy bất thường, không thoải mái khi nhịp tim trên 85 nhịp/phút. Nhịp tim như vậy là nhanh so với họ, nhanh so với cá thể người bệnh.

Như vậy, người bệnh sẽ phải tìm mọi cách làm nhịp tim giảm xuống dưới 85 nhịp/phút, tại ngưỡng nhịp tim họ thấy bình thường nhất. Nếu cứ để nhịp tim trên 85 nhịp/phút, người bệnh sẽ thấy khó chịu và ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Người bệnh nên đi khám tại bệnh viện tuyến tỉnh trở lên để được chỉ định thuốc giảm nhịp tim, từ đó giúp phòng tránh các biến chứng nguy hiểm.

Nhìn chung, nếu tim vẫn đập trong khoảng 60 - 100 nhịp/phút, người bệnh hoàn toàn không gặp phải nguy cơ gì quá nghiêm trọng, chỉ là chất lượng cuộc sống của họ bị giảm đi do các triệu chứng mệt mỏi, hồi hộp, tức ngực, khó thở... diễn ra thường xuyên.

Để cải thiện các triệu chứng này, bạn nên chú ý thay đổi lối sống lành mạnh hơn để kiểm soát, ổn định nhịp tim. Đặc biệt, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ ổn định nhịp tim từ thảo dược khổ sâm để giúp cải thiện nhịp tim.

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương - hỗ trợ làm giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

ninh-tam-vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị