5 thực phẩm người bệnh tim mạch nên hạn chế

Người bị bệnh tim nên kiêng ăn gì?

Ăn gì để sở hữu trái tim khỏe mạnh?

Bạn có biết trái tim đã vất vả thế nào không?

Tập thể dục: Bí quyết giúp trái tim luôn khỏe mạnh

6 biện pháp tự nhiên giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh

Nho khô, hạt điều và hạt dẻ cười

Chúng ta đều biết rằng các loại hạt là thực phẩm rất tốt cho tim. Tuy nhiên không phải là bạn nên ăn tất cả các loại hạt. Các loại hạt như hạt điều, nho khô và hạt dẻ cười có lượng calorie cao và có thể khiến bạn béo phì. Vì vậy, bạn nên hạn chế các loại hạt nếu đang bị thừa cân và muốn phòng ngừa bệnh tim.

Trứng

Trứng rất giàu protein và là một lựa chọn của rất nhiều người. Tuy nhiên, nếu đang có bệnh tim và có mức cholesterol trong máu cao thì bạn cần hạn chế tiêu thụ trứng, đặc biệt là lòng đỏ trứng. Mặc dù trứng có chứa các vitamin và khoáng chất thiết yếu, nhưng lòng đỏ trứng lại chứa rất nhiều cholesterol và không hề tốt cho tim mạch.

Đậu và thịt đỏ

Đây cũng là những thực phẩm giàu protein, tốt cho sức khỏe và cả trái tim nếu bạn không bị bệnh gout. Quá nhiều protein có thể làm tích tụ acid uric gây ra bệnh gout. Việc tích tụ acid uric cũng sẽ khiến bạn gặp rất nhiều khó khăn trong việc đối phó với các vấn đề tim mạch.

Sản phẩm từ dừa, chuối và đu đủ

Bạn phải cẩn thận về chế độ ăn uống nếu đang bị bệnh đái tháo đường và bệnh tim. Cần hạn chế, thậm chí là tránh xa các loại thực phẩm giàu kali như dừa, chuối và đu đủ vì nó có thể gây ảnh hưởng tới nhịp tim và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch khác.

Bơ sữa trâu

Loại bơ này chứa nhiều chất béo bão hòa và cholesterol. Theo nghiên cứu, một thìa bơ sữa trâu có chứa tới 33mgcholesterol, chiếm khoảng 11% số lượng khuyến cáo sử dụng hàng ngày của mỗi người. Vì vậy, nếu muốn phòng ngừa các bệnh tim mạch thì bạn nên hạn chế tiêu thụ loại thực phẩm này.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch