Người bị tai biến và suy tim điều trị thế nào?

Suy tim có thể gây ra các triệu chứng khó thở, mệt mỏi, đau ngực,...khi người bệnh gắng sức.

Bí quyết giảm nguy cơ tai biến mạch máu não

Thực phẩm giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não hiệu quả

Nguyên nhân khiến trái tim suy yếu và cách phòng ngừa suy tim

Phân biệt sự khác nhau giữa đau tim, ngừng tim và suy tim

Trả lời:

Chào bạn,

Với bệnh tình của bố bạn, vừa bị tai biến và suy tim như vậy, việc điều trị cần hết sức chú ý nhằm giảm bớt các di chứng sau tai biến, phòng ngừa tái phát và điều trị tốt tình trạng suy tim. 

Theo đó, việc quan trọng nhất là tuân thủ dùng thuốc điều trị theo chỉ định của bác sỹ trong kiểm soát huyết áp, mỡ máu, đường huyết hay tính trạng suy tim.

Không chỉ thuốc điều trị, để giúp sức khoẻ của bố cải thiện cũng như làm chậm tiến trình của bệnh, bạn cần khuyên bố chú ý điều chỉnh tốt chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý như: 

- Thức ăn phải dễ tiêu hóa, hấp thu và ở dạng mềm, lỏng như súp, cháo, sữa. Cần phân bố đều 3 - 4 bữa/ngày, không nên ăn quá no. 

- Tránh dùng thức ăn lên men, gây kích thích như gia vị cay, nóng, rượu, chè, cà phê…

- Hạn chế lượng nước đưa vào cơ thể, tuy nhiên phải phụ thuộc vào lượng nước tiểu trong 24 giờ, nếu lượng nước tiểu quả ít hay màu đỏ sẫm thì cần bổ sung nước đến khi thất nước tiểu trong trở lại. 

- Hạn chế muối ăn ở mức thấp nhất: không quá một phần năm thìa cà phê muối cho một bữa ăn, không dùng mắm chấm khi ăn, không sử dụng mì chính khi nấu nướng... 

- Tránh các loại thức ăn chế biến sẵn nhiều muối như dưa, cà, hành muối, bánh mỳ, thịt hun khói, pate, xúc xích… 

Nếu bố gặp phải các biểu hiện như khó thở, ho, phù do suy tim trầm trọng, bạn chú ý để bố ở trong tư thế nửa nằm nửa ngồi hoặc đặt trên ghế và lót thêm đệm lưng giúp bớt ho và dễ thở hơn. Tình trạng này có thể khiến bố khó ngủ vào ban đêm dẫn tới thiếu ngủ nên hãy khuyên ông thêm thời gian ngủ vào ban ngày.

Song song với điều chỉnh chế độ dinh dưỡng bạn nên để bố sử dụng sản phẩm hỗ trợ tim mạch giúp tăng cường sức khỏe trái tim. Bổ sung sản phẩm này sẽ giúp bố bạn giảm các triệu chứng khó thở, mệt mỏi, đau ngực, ho, phù… và làm chậm tiến triển suy tim, tránh phải nhập viện. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý lựa chọn đúng sản phẩm hỗ trợ tim mạch đã được kiểm chứng lâm sàng và được đăng tải trên Tạp chí Quốc tế nhằm đảm bảo hiệu quả hỗ trợ điều trị như trên.

Ngoài ra, bạn cũng nên để ý các dấu hiệu báo trước cơn tai biến sớm nhất để nếu xuất hiện cần đưa bố nhập viện kịp thời: 

- Mặt có biểu hiện không cân xứng, miệng méo, nhân trung lệch.

- Thị lực giảm, mắt mờ, không nhìn rõ

- Tê mỏi chân tay, cử động khó, khó cử động, tê liệt một bên cơ thể.

- Rối loạn trí nhớ, không nhận thức được, gặp khó khăn trong việc suy nghĩ từ để nói, không diễn đạt được, có cảm giác mơ hồ.

- Khó phát âm, nói ngọng bất thường, môi lưỡi tê cứng.

- Đau đầu dữ dội, cơn đau đến nhanh, có thể gây buồn nôn hoặc nôn.

Nếu còn băn khoăn cần giải đáp, bạn có thể bình luận bên dưới hoặc gọi tới số tư vấn 0981.239.219 để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm KhangHỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) ÍCH TÂM KHANG có công dụng hỗ trợ giảm triệu chứng khó thở, hồi hộp do suy tim; giảm cholesterol máu, giảm nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch, tăng lưu thông máu.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm Cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được Tạp chí Dinh Dưỡng Trị liệu Canada đăng tải năm 2014. 

Gần 15 năm qua, Ích Tâm Khang vẫn luôn là nhãn hàng dẫn đầu trong dòng sản phẩm hỗ trợ dành cho người bệnh tim mạch và ngày càng khẳng định được vị thế, sự uy tín.


Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội 

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị