Người bị u nang buồng trứng không nên ăn gì?

U nang buồng trứng có thể đi kèm nhiều triệu chứng gây đau đớn và khó chịu cho bệnh nhân

FUS-MRI: Giải pháp mới cho người bệnh u xơ tử cung

Đau bụng dưới có phải bị u nang buồng trứng?

Ra máu bất thường giữa chu kỳ kinh có nguy hiểm?

Điều trị u nang buồng trứng bằng thảo mộc

U nang buồng trứng được định nghĩa đơn giản là một “túi” chứa chất lỏng được tạo thành xung quanh hoặc bên trong buồng trứng. 

Đối với những phụ nữ bị u nang buồng trứng, bên cạnh việc điều trị bằng thuốc, chị em nên chú ý điều chỉnh lối sống, thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày.

Trên thực tế, một số loại đồ ăn có thể khiến khối u càng phát triển hơn, thậm chí dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Chính vì vậy, chị em cần chú ý hạn chế một số loại thức ăn trong chế độ ăn hàng ngày như sau:

Thức ăn nhanh

Theo khuyến cáo của chuyên gia y tế và sức khỏe, phụ nữ bị u nang buồng trứng không nên ăn các loại thức ăn nhanh, đồ chế biến sẵn giàu chất béo nhưng nghèo nàn dinh dưỡng như: Bỏng ngô, các loại hạt tinh chế, xúc xích, thịt nguội,... Thay vào đó, phụ nữ nên ăn nhiều thực phẩm chứa các vitamin, khoáng chất như hoa quả, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt, cây họ đậu… để tăng cường và cải thiện sức khỏe.

Xúc xích, thịt nguội không tốt cho bệnh nhân bị u nang buồng trứng

Đồ ăn nhiều đường

Bệnh nhân u nang buồng trứng cũng cần chú ý điều chỉnh lượng đường trong chế độ ăn hàng ngày, hạn chế những loại thực phẩm nhiều đường tinh luyện như đường mía, fructose. Loại đường này tuy có vị ngọt và giàu calo nhưng ít dinh dưỡng, dễ gây tăng lượng đường trong máu. Nếu ăn quá nhiều, có thể khiến cơ thể thiếu các chất dinh dưỡng và chất xơ, dễ dẫn đến tăng cân, làm tăng nguy cơ mắc bệnh và phát triển u nang buồng trứng.  

Thịt đỏ

Một trong những loại thức ăn người bị u nang buồng trứng nên nói “không” là các loại thịt đỏ, do chúng chứa nhiều chất béo bão hòa và cholesterol, có thể làm tăng nguy cơ ung thư. Người bệnh cũng không nên ăn các loại thịt có hàm lượng chất béo cao và tiềm ẩn nhiều nguy hại đối với sức khỏe như thịt xông khói, xúc xích, thịt rán, bít tết, nội tạng động vật... Ngược lại, chị em nên ăn các loại cá và đậu nành để bổ sung lượng chất béo an toàn cho cơ thể.

Thịt đỏ chứa nhiều chất béo bão hòa không tốt cho người bị u nang buồng trứng

Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng, chị em cần áp dụng lối sống lành mạnh, khoa học, kết hợp sử dụng thực phẩm chức năng có thành phần chính chiết xuất từ trinh nữ hoàng cung, phối hợp với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng để ức chế sự phát triển của tế bào khối u, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng và các bệnh phụ khoa khác như u xơ tử cung, rối loạn kinh nguyệt…

Chị em nên lựa chọn cho mình những sản phẩm đã có nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn để đảm bảo chất lượng, hiệu quả và an toàn khi sử dụng.

Thụy Hà H+

Thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang – Giúp giảm nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng
Nga Phụ Khang là thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh như u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, ung thư… Nga Phụ Khang chứa các thành phần: Trinh nữ hoàng cung, hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Tới nay, sản phẩm đã được nhiều người biết đến và sử dụng như một thực phẩm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung.
Để sử dụng Nga Phụ Khang đạt hiệu quả tốt: Nếu phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung và tăng cường sức đề kháng, nên uống 03 lần/ngày, mỗi lần 02 viên; Nếu dùng hỗ trợ điều trị cho người bị u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 03 viên. Sử dụng liên tục từ 2-3 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1153/2014/XNQC- ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa