Người bị ung thư nên ăn gì để khỏe mà không nuôi tế bào ung thư?

Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng với những người mắc bệnh ung thư

Viêm tuyến vú có tiến triển thành ung thư vú không?

Tìm ra cơ chế di căn của tế bào ung thư

Phụ nữ có tiền sử ung thư vú có nên dùng liệu pháp hormone thay thế?

Những thói quen giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Thực phẩm giàu khoáng chất và vitamin

Để chống lại bệnh ung thư, nên tăng cường các thực phẩm giàu khoáng chất và vitamin vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Các loại hoa quả, rau xanh, cũng như các loại hạt, ngũ cốc là những nguồn thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể.

Thực phẩm giàu chất xơ

Các loại đậu, các loại rau xanh chứa nhiều chất xơ là những thành phần quan trọng với người bị ung thư. Cà chua, bắp cải, bông cải xanh, hoa quả, các loại trà, trà xanh, ngũ cốc nguyên hạt, nho đỏ, đậu,… cùng là những thực phẩm giàu chất xơ tốt cho tiêu hóa.

Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa, giúp đánh bại các gốc tự do gây bệnh trong cơ thể, rất có lợi cho bệnh nhân ung thư. Đậu, rau chân vịt, cà chua, hành tây, quả anh đào, quả mơ... là những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa.

Thực phẩm hữu cơ

Các loại thực phẩm có nguồn gốc hữu cơ rất tốt cho sức khỏe cũng như tốt cho bệnh nhân ung thư. Thực phẩm hữu cơ không sử dụng hóa chất và thuốc trừ sâu nên không gây hại cho những người mắc bệnh.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước rất quan trọng đối với bất kỳ chế độ ăn uống nào vì nó giữ cho cơ thể luôn đủ nước, giúp các cơ quan bộ phận hoạt động tốt, giúp đào thải độc tố ra ngoài cơ thể tốt hơn.

Thực phẩm có chứa các thành phần dầu hydro hóa, natri nitrat, màu thực phẩm tổng hợp, bột ngọt cùng với các chất bảo quản và các hóa chất khác được biết đến là những thực phẩm gây ra ung thư. Những người bị ung thư nên tránh xa những thực phẩm này bằng mọi giá.

Ngoài các loại thuốc điều trị và thực phẩm ăn uống mỗi ngày, người bệnh ung thư cũng nên sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị ung thư, phòng chống suy kiệt, tăng cường hệ miễn dịch... Trước khi sử dụng sản phẩm nào, nên tham khảo ý kiến của bác sỹ điều trị trực tiếp.

Vi Bùi H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư