Cholesterol thấp cũng cần uống statin - thuốc điều trị cholesterol cao

Statin cũng cần thiết cho những người cholesterol thấp

Dùng Statin khi bị đau tim, đột quỵ có thể giảm 25% nguy cơ tử vong

Thuốc huyết áp và statin không gây tình trạng bất lực ở nam giới

Người lớn tuổi có nên dùng thuốc hạ mỡ máu statin?

Nồng độ cholesterol tốt, tại sao tôi lại phải sử dụng Statins?

Đó là kết luận của một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí JAMA Cardiology.

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã tiến hành một thử nghiệm trên hàng triệu bệnh nhân, bằng cách cho một số người dùng statin và đối chứng kết quả với nhóm người dùng các loại thuốc giảm cholesterol khác.

Họ phát hiện ra rằng, việc dùng statin và các loại thuốc giảm cholesterol khác đều có thể giúp làm giảm nguy cơ đau tim ngay cả ở những người có nồng độ cholesterol thấp.

Các nhà khoa học giải thích, không có mức giới hạn thấp nhất về cholesterol, vì vậy ngay cả những người có nồng độ cholesterol được coi là bình thường dùng statin cũng có thể mang lại nhiều lợi ích.

TS. Derek Connolly - một chuyên gia tư vấn về Sức khỏe Tim mạch tại Bệnh viện thành phố Birmingham (Anh) chia sẻ: "Nghiên cứu này đã chỉ ra rằng, việc giảm cholesterol LDL xuống mức càng thấp thì càng tốt cho sức khỏe tim mạch, giúp làm giảm nguy cơ đau tim và các biến chứng khác. Chính vì vậy, chúng ta nên cố gắng để có được mức cholesterol thấp nhất có thể".

GS. Kausik Ray - chuyên gia về Sức khỏe Cộng đồng và Tư vấn Tim mạch tại Imperial College London cũng cho biết: "Bệnh tim mạch là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở Anh, với số ca tử vong lên tới 155.000 người mỗi năm. Cứ 3 phút lại có 1 người ở Anh bị đau tim, vì vậy những phát hiện này có vai trò rất quan trọng trong việc đề ra các giải pháp nhằm phòng ngừa căn bệnh nguy hiểm này".

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch