Giảm nguy cơ đột quỵ bằng thiết bị cấy ghép

Thiết bị cấy ghép giúp giảm nguy cơ đột quỵ

Làm mẹ đơn thân: 40% nguy cơ bệnh tim, 74% đột quỵ

Uống trà lài để giảm nguy cơ đột quỵ, ung thư thực quản

Giảm nguy cơ đột quỵ nhờ chế độ ăn DASH

Lời khuyên hữu ích để ngăn ngừa đột quỵ

Đâu là dấu hiệu cảnh báo bệnh đột quỵ?

Rung nhĩ – Một trong những nguyên nhân gây đột quỵ não 

Rung nhĩ (Afib) – là tình trạng nhịp tim không đều làm ảnh hưởng đến lưu lượng máu trong và ngoài tim. Đây là nguyên nhân dẫn đến gần 20% trường hợp đột quỵ. Khi gặp tình trạng này, bệnh nhân cần sử dụng chất làm loãng máu để ngăn ngừa huyết khối. Do đó, các nhà khoa học đến từ Mỹ đã tiến hành nghiên cứu nhằm cấy ghép một thiết bị giúp làm tan huyết khối do rung nhĩ gây ra. Chia sẻ về điều này, bác sỹ David Huang của nhóm UR Medicine Heart and Vascular nói: “Đối với những bệnh nhân rung nhĩ, hầu hết huyết khối đều xuất hiện từ các buồng trên bên trái của tim. Chúng tôi sáng chế ra thiết bị “Watchman” có thể được chèn vào buồng trên bên trái của tim để ngăn ngừa đột quỵ”.

Thiết bị cấy ghép giúp làm tan huyết khối 

Theo các nhà khoa học, để hoạt động được, một ống thông mang theo thiết bị sẽ được đặt xuyên vào chân thông qua vết rạch nhỏ, sau đó nó sẽ được đưa vào cơ thể đến buồng trái của tim. Đây là nơi thiết bị “Watchman” được cấy ghép để ngăn ngừa sự hình thành của các huyết khối. Thủ thuật này chỉ mất 45 phút và bệnh nhân cần ở lại qua đêm tại bệnh viện. Sau đó, bệnh nhân sẽ được làm giảm đông máu trong 4 – 5 ngày tiếp theo. Một khi tế bào của họ tương thích với thiết bị, họ sẽ không còn phải sử dụng thuốc làm giảm đông máu nữa, từ đó giúp giảm nguy cơ đột quỵ.

... Sẽ giúp giảm nguy cơ đột quỵ ở những bệnh nhân rung nhĩ

Kỹ thuật này có tỷ lệ thành công lên đến 90% và bệnh nhân sẽ phải sử dụng thiết bị suốt đời. Cho đến nay, tất cả các bệnh nhân được áp dụng phương pháp đó đều sống khỏe mạnh. Tại bệnh viện, bất cứ ai bị rung nhĩ cũng có thể yêu cầu bác sỹ sử dụng thiết bị trên để chữa trị bệnh sau khi đã tiến hành đánh giá và kiểm tra cẩn thận. Tuy nhiên, thiết bị này chỉ được áp dụng cho những bệnh nhân có nguy cơ cao bị đột quỵ do chứng rung nhĩ và những người không thích ứng với thuốc chống đông máu.

Ngăn ngừa đột quỵ não với sản phẩm thảo dược 

Cấy ghép thiết bị hiện đại để ngăn ngừa đột quỵ não ở những người bị rung nhĩ là phương pháp mới nhưng giới hạn đối tượng sử dụng. Chính vì vậy, người bệnh cũng cần những biện pháp phòng tránh lâu dài và bền vững hơn. Tại Việt Nam, sản phẩm chiết xuất từ enzyme nattokinase luôn được các bác sỹ tin tưởng và khuyên dùng vì giúp ngăn ngừa huyết khối, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị đột quỵ, cải thiện di chứng, ngăn chặn đột quỵ não tái phát mà không gây tác dụng phụ.

Đột quỵ não là căn bệnh nguy hiểm, do đó người bệnh cần lựa chọn phương pháp điều trị hợp lý, đồng thời kết hợp sử dụng các biện pháp hỗ trợ lâu dài như sản phẩm chứa enzyme nattokinase.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Nattospes – Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ)
Hiện nay, các sản phẩm là thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên đang được ứng dụng trong việc hỗ trợ phòng và cải thiện tình trạng tai biến mạch máu não.
Thực phẩm chức năng Nattospes có thành phần chính là nattokinase với tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng của nó; Các bệnh lý liên quan tới cục máu đông: Viêm tắc động, tĩnh mạch, biến chứng của bệnh đái tháo đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già; Hỗ trợ ổn định huyết áp.
Cách dùng: Phòng bệnh và tăng cường sức khỏe:
Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 – 2 viên; Hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 2 viên; nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
XNQC: 481/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh