Nguy cơ suy thận do tăng huyết áp

Mối liên hệ giữa tăng huyết áp và suy thận

Có nên thay thế thuốc huyết áp bằng TPCN Định Áp Vương?

Can thiệp cứu em bé mắc tim bẩm sinh phức tạp ngay khi chào đời

Tăng huyết áp gắng sức có nên dùng TPCN Định Áp Vương không?

Người huyết áp thấp có nên dùng TPBVSK Định Áp Vương?

Dùng TPBVSK Định Áp Vương có giúp ổn định huyết áp?

Mối quan hệ giữa suy thận và tăng huyết áp

Tăng huyết áp làm hẹp mạch máu và giảm lưu lượng máu đến thận, khiến thận không thể thực hiện tốt chức năng lọc máu. Nếu huyết áp không được kiểm soát tốt, theo thời gian, thận sẽ bị tổn thương và suy giảm chức năng. Thận sẽ không thể loại bỏ tất cả các chất thải và chất lỏng thừa ra khỏi cơ thể. Tăng lượng chất lỏng trong máu có thể làm tăng huyết áp, tạo ra một chu kỳ tuần hoàn và gây nhiều tổn thương, làm nặng hơn tình trạng suy thận. Như vậy, tăng huyết áp cũng chính là triệu chứng của suy thận.

Tổn thương thận hay suy thận do tăng huyết áp có thể mất nhiều năm để hình thành. Tuy nhiên, tăng huyết áp thường không có triệu chứng và ngay cả khi đã tiến triển sang suy thận thì các dấu hiệu cũng rất mờ nhạt. Do đó, để ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm thì bạn cần thực hiện các biện pháp kiểm soát huyết áp.

Cách ngăn ngừa suy thận do tăng huyết áp

Để ngăn ngừa bệnh thận do tăng huyết áp, bên cạnh thăm khám sức khỏe định kỳ (6 tháng/lần), người bệnh cần tuân thủ sử dụng thuốc điều trị theo chỉ định của bác sĩ để quản lý huyết áp ở mức an toàn (<140/90mmHg).

Bên cạnh đó, hãy kết hợp biện pháp thay đổi lối sống với các gợi ý sau:

- Cân bằng chế độ làm việc và nghỉ ngơi, kiểm soát căng thẳng.

- Duy trì chỉ số cơ thể (BMI) ở mức bình thường.

- Bỏ hút thuốc, hạn chế rượu bia.

- Thực hiện chế độ dinh dưỡng lành mạnh, tăng cường rau xanh, trái cây tươi, uống đủ nước, hạn chế chất béo, muối, đường, thức ăn nhanh.

- Duy trì thói quen vận động thể chất với môn thể thao phù hợp, cường độ vừa phải, ít nhất 150 phút mỗi tuần. Các hoạt động thể chất vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sự dẻo dai của cơ bắp và giúp giảm huyết áp. Bạn có thể thử các môn thể thao đơn giản như đạp xe, bơi lội, đi bộ nhanh, yoga, aerobic…

Dùng thảo dược hỗ trợ kiểm soát huyết áp an toàn, hiệu quả cao

 

Ngày nay, các chuyên gia khuyên người tăng huyết áp nên sử dụng thêm sản phẩm chứa thành phần chính cao cần tây, kết hợp những thảo dược quý như: Chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, nattokinase, cao hoàng bá...

Nghiên cứu năm 2013 cho thấy, cao cần tây giúp giảm chỉ số huyết áp từ 23 - 38mmHg. Tác dụng này kéo dài ngay cả khi đã ngừng sử dụng, do sự đào thải chậm của hoạt chất N-butylphthalide trong cần tây. Thêm nữa, cao cần tây chỉ tác động lên tình trạng tăng huyết áp mà không ảnh hưởng huyết áp bình thường. Do đó, thảo dược này không gây tụt huyết áp, phù hợp người huyết áp không ổn định.

Kết hợp với cần tây còn có chiết xuất tỏi giúp tăng sức đề kháng, giảm cholesterol máu, tăng lưu thông máu; Cao dâu tằm và nattokinase giúp giãn mạch; Hoàng bá chứa hoạt chất Berberin tác dụng hạ huyết áp thông qua hệ giao cảm. Nhờ đó, sử dụng viên uống thành phần chính cao cần tây hỗ trợ đưa huyết áp về mức an toàn, hỗ trợ phòng những biến chứng nguy hiểm do tăng huyết áp.

Hiện nay, có nhiều sản phẩm được quảng bá tốt cho người tăng huyết áp. Các chuyên gia khuyên bạn nên chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, có thành phần chính cao cần tây được nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng, hiệu quả với đông đảo người dùng, từng nhận nhiều giải thưởng danh giá. Sản phẩm thành phần chính cao cần tây, ứng dụng công nghệ Lượng tử (Quantum) trong sản xuất, cho hiệu quả, tính an toàn cao, là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng các tiêu chí này.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

 

TPBVSK Định Áp Vương – Dùng cho người huyết áp cao

TPBVSK Định Áp Vương với thành phần từ: Cao cần tây, chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá… giúp hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao.

Sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp do xơ vữa động mạch; Người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp: Tăng lipid máu, vữa xơ động mạch.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc

XNQC: 1078/2020/XNQC-ATTP

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch