Viêm amidan một bên: Nguyên nhân và giải pháp cải thiện hiệu quả

Sưng amidan một bên là tình trạng amidan bị nhiễm khuẩn quá mức

Tại sao trẻ viêm amidan bị ho nhiều và cách đối phó?

Cách đối phó viêm amidan nôn trớ ở trẻ

Biến chứng do viêm amidan hốc mủ

Đối phó với viêm amidan như thế nào cho hiệu quả?

Nguyên nhân dẫn đến viêm một bên amidan

Viêm amidan một bên là tình trạng một bên amidan bị sưng, đau rát do sự tấn công quá mức của vi khuẩn, virus. Người bệnh thường xuất hiện các triệu chứng như: Đau họng, khó nuốt, ho khan, chán ăn; Đau đầu, mệt mỏi, suy nhược cơ thể; Sốt nhẹ, có thể kéo dài; Khàn tiếng, giọng nói thay đổi…

Các nguyên nhân chính gây ra tình trạng sưng, viêm một bên amidan gồm:

- Vi khuẩn, virus gây ra các tổn thương trên amidan: Cấu trúc đặc trưng của amidan là có nhiều ngóc ngách và khe hở. Khi tồn đọng thức ăn thừa và tích tụ khói bụi do vệ sinh không đúng cách sẽ là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, virus phát triển.

Thời tiết thay đổi đột ngột là một trong những nguyên nhân gây suy giảm hệ miễn dịch, là cơ hội lý tưởng để vi khuẩn, virus tấn công

Thời tiết thay đổi đột ngột là một trong những nguyên nhân gây suy giảm hệ miễn dịch, là cơ hội lý tưởng để vi khuẩn, virus tấn công

- Thay đổi thời tiết: Vào thời điểm giao mùa cơ thể mệt mỏi, uể oải, hệ thống miễn dịch suy giảm, nhiệt độ thời tiết không ổn định cũng khiến các vi sinh vật xâm nhập và phát triển gây viêm amidan.

- Do mắc các bệnh lý khác: Viêm amidan một bên có thể là triệu chứng của một số bệnh lý tại vùng hầu họng như: Áp xe quanh amidan, sưng hạch bạch huyết, sởi, ung thư amidan…

Các biện pháp đối phó viêm amidan một bên

Tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ các triệu chứng, viêm amidan một bên sẽ có hướng điều trị khác nhau.

- Sử dụng thuốc: Nếu nguyên nhân gây viêm amidan là do virus thì có thể được chỉ định dùng thuốc giảm đau, giảm ho, hạ sốt. Trong trường hợp viêm amidan do vi khuẩn, kháng sinh sẽ được bác sĩ kê.

- Phẫu thuật cắt bỏ amidan: Nếu viêm một bên amidan thường xuyên tái phát, gây khó chịu, cản trở hoạt động thường ngày và không đáp ứng với thuốc thì bác sĩ có thể khuyên bạn nên phẫu thuật cắt bỏ amidan.

Ngoài ra, các biện pháp chăm sóc tại nhà bao gồm: Nghỉ ngơi nhiều; Bổ sung đủ nước; Súc miệng bằng nước muối sinh lý; Bổ sung vitamin C… cũng cần áp dụng để tăng hiệu quả điều trị

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện và phòng ngừa viêm amidan một bên hiệu quả, an toàn

 

Bên cạnh các biện pháp trên, các chuyên gia khuyên người thường xuyên bị viêm amidan một bên nên sử dụng sản phẩm thảo dược, tiêu biểu là viên uống chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt.

Nghiên cứu cho thấy thân và rễ rẻ quạt chứa nhiều hoạt chất có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và giảm đau tự nhiên. Ngoài ra, rẻ quạt còn được kết hợp cùng các thảo dược khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Nhờ đó, sản phẩm này đem tới công dụng:

- Giúp giảm nhanh các triệu chứng khàn tiếng, đau rát họng…

- Tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi và bảo vệ niêm mạc họng - thanh quản, ngăn tái phát hiệu quả.

Đặc biệt, khảo sát năm 2021 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có đến 90,8% người tiêu dùng hài lòng về hiệu quả của sản phẩm chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt.

Viêm amidan một bên là bệnh dễ tái phát, gây nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe. Để phòng ngừa viêm họng hiệu quả, hãy sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cao rẻ quạt mỗi ngày.

Minh Thư

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh: Giúp giọng nói trong sáng, khỏe mạnh hơn

Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng.

Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp