Nhà tre Việt Nam nhận giải quốc tế WAN Awards 2014

Nhà tre Việt Nam được vinh danh Ý tưởng tốt và trách nhiệm với xã hội

Kiến trúc Việt Nam được vinh danh trên thế giới

Chùa Global Vipassana - kỳ quan kiến trúc thế kỷ XXI

Triển lãm Y tế Quốc tế Việt Nam PHARMEDI VIETNAM

Trà và cà phê Việt lần đầu tham dự triển lãm Food&HotelAsia

WAN Awards là giải thưởng tập hợp một lượng lớn những công trình kiến trúc chất lượng cao cùng với thành viên Ban giám khảo là các chuyên gia hàng đầu thế giới. Năm 2013, WAN Awards trở thành giải thưởng kiến trúc lớn nhất với sự tham gia tranh tài của hơn 1.500 dự án xuất sắc nhất toàn cầu.

Tại WAN Awards 2014, Nhà tre Việt Nam do Công ty H&P Architects thiết kế là 1 trong 6 dự án lọt vào vòng chung kết với vị trí số 2 - Giải thưởng vinh danh Ý tưởng tốt và trách nhiệm với xã hội của công trình

Công trình Nhà tre Việt Nam xuất sắc không chỉ ở thiết kế độc đáo, ứng phó trực tiếp những hiện tượng tự nhiên và thay đổi nghiêm trọng xảy ra tại Việt Nam, mà người dân còn có thể tự làm được trong vòng 25 ngày. Với đa chức năng như làm nhà ở, lớp học hoặc phòng khám bệnh, công trình đã được công nhận bởi tính linh hoạt tuyệt vời cùng với các yếu tố bền vững.

Nhà tre Việt Nam đứng vị trí thứ 2 trong 6 dự án lọt top chung kết cuộc thiNhà tre Việt Nam đứng vị trí thứ 2 trong 6 dự án lọt top chung kết cuộc thi

Giám khảo Piers Gough nhận xét: "Tôi nghĩ nó độc đáo, là một ý tưởng tuyệt vời. Tôi rất thích!". Còn vị giám khảo Julian Gitsham thì ghi nhận sự "tương tác hài hòa của các loại vật liệu", và nhấn mạnh sự đơn giản của ý tưởng thiết kế.

Giải thưởng quốc tế WAN Awards 2014 được trao cho: Tây Ban Nha, Việt Nam, Anh, Úc, Đức và Mexico. Ngày 14/10/2014, Giải thưởng đã được trao cho 6 công trình trên tại Triển lãm các tác phẩm xuất sắc WAN Awards House of the Year Exhibition 2014 ở London, Anh. 

Nhà tre có thể được dùng làm nhà ở, lớp học hoặc phòng khám bệnh

Đây không phải lần đầu tiên Nhà tre Việt Nam đạt giải thưởng quốc tế.

Năm 2013, Nhà tre Việt Nam được xếp hạng 2 trong top 10 thiết kế Tre sáng tạo nhất toàn cầu năm 2013 của Designboom. Công trình được tạp chí danh tiếng Time giới thiệu trong mục Nhà Thông minh.

Tháng 6/2014, tại London, công trình được nhận giải AR House Awards 2014 (Highly Commended Awards) trong tổng số hơn 200 công trình kiến trúc, do tạp chí kiến trúc lâu đời Architectural Review của Anh tổ chức để chọn ra những công trình kiến trúc nổi bật và xuất sắc trong năm.

Cùng với 34 công trình trên khắp thế giới, Ngôi nhà làm từ tre của Việt Nam được chọn trao giải thưởng quốc tế International Architecture Award 2014 (IAA 2014) . Giải thưởng IAA do Viện Kiến trúc và thiết kế Chicago, Mỹ và Trung tâm nghiên cứu Thiết kế kiến trúc nghệ thuật Châu Âu (The Chicago Athenaeum and The European Centre for Architecture Art Design and Urban Studies) phối hợp tổ chức nhằm tôn vinh các kiến trúc mới, đồng thời ghi danh những sáng tạo, thành tựu xuất sắc trong kiến trúc và đô thị.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa