Nhận biết sớm bệnh rối loạn lo âu lan tỏa

Rối loạn lo âu lan tỏa là một trong những dạng rối loạn tâm lý phổ biến

Cần làm gì để cải thiện rối loạn lo âu?

6 biện pháp kiểm soát rối loạn lo âu an toàn, hiệu quả

Bị run tay, co giật mặt do rối loạn lo âu phải làm sao?

Bị rối loạn lo âu phải làm sao?

Triệu chứng bệnh rối loạn lo âu lan tỏa

Rối loạn lo âu lan tỏa là bệnh liên quan đến căng thẳng, lo lắng kéo dài và có xu hướng tiến triển thành mạn tính.

Nguyên nhân cụ thể gây rối loạn lo âu lan tỏa hiện vẫn chưa được làm sáng tỏ. Tuy nhiên có một vài nghiên cứu nhận định rằng bệnh thường gặp nhiều hơn ở những người mắc sẵn các bệnh về tâm lý như: Trầm cảm, rối loạn hoảng sợ hoặc những người lạm dụng chất kích thích, chất gây nghiện. Một người khi mắc phải bệnh này thường có cái nhìn bi quan, tiêu cực về cuộc sống và nếu không được điều trị thì bệnh nhân dễ có những suy nghĩ và hành vi tự làm hại chính mình.

Một số triệu chứng của bệnh rối loạn lo âu lan tỏa như sau:

- Sợ hãi, lo lắng thái quá về những sự kiện, hoạt động trong thời gian dài (trên 6 tháng) và không thể kiểm soát được nỗi sợ của mình.

- Căng thẳng vận động với những biểu hiện như run tay run chân, bồn chồn, đầu căng không thể thư giãn, mệt mỏi, căng cơ.

- Thần kinh thực vật hoạt động quá mức như đổ mồ hôi, thở gấp, mạch đập nhanh, đầu óc hoàn toàn trống rỗng, khó tập trung, chóng mặt, cảm thấy khó chịu ở vùng thượng vị, buồn nôn, khô miệng.

- Hay cáu gắt, rối loạn giấc ngủ.

Các giai đoạn rối loạn lo âu lan tỏa thường có nhiều biến động và kéo dài, đặc biệt khi có căng thẳng kèm theo, tình trạng lo lắng có thể trở nên tồi tệ hơn. Ngoài rối loạn lo âu lan tỏa, phần lớn bệnh nhân còn mắc thêm một hoặc nhiều chứng rối loạn tâm thần khác như trầm cảm, ám ảnh, hoảng sợ.

Cách điều trị rối loạn lo âu lan tỏa

Nguyên tắc điều trị bệnh là giảm lo âu, căng thẳng và giải quyết các biểu hiện mà người bệnh đang gặp phải. Để điều trị rối loạn lo âu lan tỏa, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc chống trầm cảm cho người bệnh. Bên cạnh đó là một số loại thuốc khác như: Thuốc chống loạn thần; Thuốc giải tỏa lo âu; Các nhóm thuốc khác: thuốc kháng histamin, thuốc ức chế beta, khoáng chất, vitamin nhón B, các thuốc có tác dụng nuôi dưỡng tế bào thần kinh.

Người bệnh cũng có thể điều trị bằng tâm lý trị liệu. Đây là một trong các phương pháp khoa học được áp dụng trong điều trị các bệnh liên quan đến thần kinh, tâm lý con người. Khi đó các chuyên gia tâm lý sẽ giải quyết căn nguyên của bệnh đồng thời tháo gỡ căng thẳng, lo âu trong suy nghĩ của bệnh nhân bằng cách sử dụng liệu pháp hành vi nhận thức.

Sau khi kết thúc thời gian điều trị, bệnh nhân sẽ cảm thấy bệnh được cải thiện tích cực, thay đổi nhân sinh quan về cuộc sống, có cái nhìn bớt tiêu cực hơn về các vấn đề trong xã hội và các mối quan hệ xung quanh. Từ đó có thể vận dụng được các kỹ năng để đối phó với những thay đổi và các tình huống áp lực, stress trong tương lai.

Sử dụng thảo dược giúp hỗ trợ kiểm soát chứng rối loạn lo âu lan tỏa

Sử dụng thảo dược là một giải pháp cải thiện rối loạn lo âu lan tỏa và ngăn ngừa các hậu quả đáng ngại của căn bệnh một cách an toàn, hiệu quả. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ hợp hoan bì cùng các vị dược liệu quý khác như ngũ vị tử, uất kim, hồng táo, viễn chí… Theo khảo sát của tạp chí Kinh tế VnEconomy năm 2021, 95% người bệnh ý kiến hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả hỗ trợ cải thiện rối loạn lo âu lan tỏa khi sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ hợp hoan bì.

Như vậy, để cải thiện rối loạn lo âu lan tỏa hiệu quả bên cạnh việc xây dựng lối sống khoa học, người bệnh hãy kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là hợp hoan bì mỗi ngày bạn.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang - Giải pháp cho người rối loạn lo âu từ Hợp hoan bì

Với thành phần chính là cao Hợp hoan bì, TPBVSK Kim Thần Khang giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu, dùng cho:

- Người bị căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu.

- Người làm việc, học tập, lao động trí óc dẫn đến căng thẳng thần kinh, có biểu hiện tâm trạng trầm uất.

GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

Từ ngày 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Kim Thần Khang loại 30 viên, 90 viên hoặc 180 viên, quý khách được tham gia chương trình "Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng" và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải sử dụng sản phẩm miễn phí.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm này có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh