Bị rối loạn lo âu phải làm sao?

Rối loạn lo âu là một trong những dạng rối loạn tâm lý phổ biến

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang Platinum

Dùng TPCN Kim Thần Khang có giúp được trẻ bị tổn thương tâm lý?

TPCN Kim Thần Khang có chữa được rối loạn thần kinh thực vật không?

Dùng TPCN Kim Thần Khang có giúp cải thiện stress, căng thẳng do công việc?

Những điều cần biết về rối loạn lo âu

Rối loạn lo âu là một chứng bệnh tâm thần gây rối loạn tâm lý của người bệnh, khiến họ luôn trong trạng thái sợ hãi, lo lắng vô cớ. Cho đến nay, các nhà khoa học chưa có kết luận rõ ràng các nguyên nhân gây ra lo âu, nhưng các yếu tố nguy cơ thường gặp nhất là do môi trường, xã hội, gene di truyền, do tâm lý hoặc sử dụng thường xuyên chất gây nghiện, bia, rượu, thuốc lá.

Ngoài các yếu tố nguy cơ trên, các chuyên gia cho rằng nguyên nhân cốt lõi dẫn đến chứng rối loạn lo âu là do sự suy giảm serotonin nội sinh - chất dẫn truyền thần kinh có vai trò điều hòa cảm xúc và tâm trạng. Vì vậy, việc tăng cường hormone dẫn truyền thần kinh serotonin đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện tình trạng rối loạn lo âu.

Người mắc rối loạn lo âu thường có các triệu chứng đáng chú ý như: Rối loạn giấc ngủ; Hồi hộp, lo lắng vô cơ; Suy giảm trí nhớ, mất tập trung; Đứng ngồi không yên; Ra nhiều mồ hôi, run sợ…

Điều trị rối loạn lo âu thế nào?

Để cải thiện rối loạn lo âu cần phải phối hợp nhiều phương pháp khác nhau, đặc biệt là sự kiên trì của người bệnh. Có như vậy thì bệnh mới được cải thiện một cách hiệu quả.

Sử dụng thuốc

Bản thân rối loạn lo âu là một dạng tâm bệnh nên không thuốc nào có thể điều trị dứt điểm được. Các trường hợp được sử dụng thuốc chủ yếu nhằm cải thiện giấc ngủ, giảm căng thẳng và ổn định cảm xúc.

Thuốc được sử dụng chủ yếu là thuốc trầm cảm, thuốc chống loạn thần, thuốc chẹn beta, thuốc an thần... Do đây là những loại thuốc có nhiều tác dụng phụ nên cần được thực hiện đúng chỉ định của bác sỹ, không được lạm dụng hoặc tự ý sử dụng.

Sử dụng liệu pháp tâm lý

Các bác sĩ sẽ trò chuyện để giúp người bệnh hiểu được những cảm giác lo âu của họ là vô lý và chỉ cho họ những phương pháp để đối phó với chúng. Thường thì các nỗi lo âu của bệnh nhân có liên quan mật thiết với quá khứ nên bác sỹ tâm lý sẽ giúp người bệnh tháo gỡ vướng mắc này từ đó có được trạng thái tinh thần thoải mái, giảm được triệu chứng lo âu. Người bệnh cũng sẽ được hướng dẫn cách đối mặt với nỗi ám ảnh của chính mình theo mức độ tăng dần.

Ngoài ra, người bệnh cũng sẽ được chuyên gia tâm lý trị liệu theo các cách như: Tham vấn tâm lý, liệu pháp thư giãn, trị liệu gia đình, liệu pháp nhận thức - hành vi, liệu pháp nhóm...

Hỗ trợ giảm triệu chứng rối loạn lo âu bằng các phương pháp từ tự nhiên

 

Bên cạnh việc sử dụng thuốc và các phương pháp tâm lý trị liệu, người bệnh có thể hỗ trợ giảm triệu chứng rối loạn lo âu bằng các phương pháp từ tự nhiên hiệu quả. Điển hình như có chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên. Ngoài ra, người bệnh có thể tham khảo sử dụng các sản phẩm giúp cải thiện rối loạn lo âu từ thảo dược. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ hợp hoan bì kết hợp cùng các vị dược liệu quý khác như ngũ vị tử, uất kim, hồng táo, viễn chí… Nghiên cứu tại Đại học Kyung Hee, Hàn Quốc đưa ra kết luận: Hợp hoan bì giúp làm tăng nồng độ chất dẫn truyền thần kinh serotonin - giúp điều chỉnh tâm trạng, cảm xúc và giấc ngủ hiệu quả.

Để đạt hiệu quả giúp cải thiện sức khỏe thần kinh tốt nhất, các chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, được sản xuất bởi công ty uy tín. Tiêu biểu như sản phẩm chứa hợp hoan bì, được 95% người bệnh đánh giá hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả cải thiện các vấn đề suy nhược thần kinh, rối loạn lo âu (theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021).

Như vậy, để cải thiện rối loạn lo âu hiệu quả bên cạnh việc xây dựng lối sống khoa học, người bệnh hãy kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là hợp hoan bì mỗi ngày để có thể cải thiện bệnh hiệu quả nhất.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang - Giải pháp cho người rối loạn lo âu từ Hợp hoan bì

Với thành phần chính là cao Hợp hoan bì, TPBVSK Kim Thần Khang giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu, dùng cho:

- Người bị căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu.

- Người làm việc, học tập, lao động trí óc dẫn đến căng thẳng thần kinh, có biểu hiện tâm trạng trầm uất.

KTK

GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

- Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

- Sản phẩm này có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh