6 biện pháp kiểm soát rối loạn lo âu an toàn, hiệu quả

Ảnh hưởng của rối loạn lo âu đối với cơ thể con người là rất lớn

Thiếu ánh sáng mặt trời có thể gây rối loạn cảm xúc theo mùa

Rối loạn lo âu có nguy hiểm không?

Cải thiện tình trạng rối loạn lo âu tại nhà đơn giản, hiệu quả

Top 5 thực phẩm cần hạn chế để giảm rối loạn lo âu

Thiền định

Mục tiêu chính của thiền là loại bỏ những suy nghĩ hỗn loạn khỏi tâm trí, thay thế chúng bằng một cảm giác bình tĩnh và tâm hồn thanh thản. Thiền được biết đến để giảm căng thẳng và lo lắng. Nghiên cứu cho thấy, 30 phút thiền hàng ngày có thể làm giảm bớt một số triệu chứng lo âu, hiệu quả không kém thuốc chống trầm cảm.

Thực hiện chế độ ăn lành mạnh

Lượng đường trong máu thấp, mất nước hoặc hóa chất trong thực phẩm chế biến như hương liệu nhân tạo, chất tạo màu, chất bảo quản đều có thể gây ra thay đổi tâm trạng ở một số người. Một chế độ ăn nhiều đường cũng có thể ảnh hưởng đến tính khí, tâm trạng.

Nếu sự lo lắng của bạn trở nên tồi tệ hơn sau khi ăn, hãy kiểm tra thói quen ăn uống. Uống đủ nước, loại bỏ thực phẩm chế biến, và thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh giàu carbohydrate, trái cây, rau quả, và protein là cách giúp điều trị rối loạn lo âu hiệu quả.

Uống trà hoa cúc

Một tách trà hoa cúc là một biện pháp cải thiện rối loạn lo âu tại nhà phổ biến. Một nghiên cứu năm 2009 cho thấy, hoa cúc cũng có thể là một giải pháp giúp chống lại chứng rối loạn lo âu. Nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên dùng trà hoa cúc đã giảm các triệu chứng rối loạn lo âu như mất ngủ, lo lắng quá mức, hồi hộp....

Tránh xa cà phê

Nếu đang mắc rối loạn lo âu thì cà phê không phải là một lựa chọn thông minh cho bạn. Cà phê có thể gây căng thẳng và bồn chồn, lo lắng. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, caffeine có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm chứng rối loạn lo âu. Nó cũng có thể gây ra thêm sự hoảng loạn ở những người mắc chứng rối loạn hoảng sợ. Vì vậy loại bỏ cà phê ra khỏi chế độ ăn uống có thể giúp cải thiện đáng kể các triệu chứng lo âu.

Từ bỏ thuốc lá

Nhiều người có thói quen hút thuốc lá mỗi khi bị căng thẳng với mục đích giúp tâm trạng thoải mái hơn. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy việc làm này hoàn toàn phản tác dụng. Nicotine và các hóa chất sẽ khiến sự căng thẳng, lo lắng càng nghiêm trọng hơn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bạn bắt đầu hút thuốc càng sớm trong đời, nguy cơ mắc chứng rối loạn lo âu càng cao.

Sử dụng thảo dược hợp hoan bì

Hợp hoan bì là một vị thuốc quý điển hình được sử dụng để điều trị rối loạn lo âu trong Y học cổ truyền. Vị thuốc này có vị ngọt, tính bình, quy vào hai kinh tâm và can, giúp an thần kinh, giải trầm uất và tăng cường lưu thông máu. Do vậy, được dùng chủ yếu trong các trường hợp rối loạn lo âu, suy nhược thần kinh, trầm cảm, mất ngủ,… Để tăng thêm hiệu quả chữa rối loạn lo âu, bạn có thể sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ hợp hoan bì kết hợp cùng các vị thuốc quý khác như: Ngũ vị tử, viễn chí, táo nhân, hồng táo,…

 

Theo khảo sát của tạp chí Kinh tế VnEconomy năm 2022:

- 95% người bệnh hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả khi sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ hợp hoan bì.

- 83% người dùng giảm mất ngủ, căng thẳng, đau đầu.

- 100% không có tác dụng phụ trong quá trình sử dụng.

Mong rằng qua bài viết này đã giúp người bệnh có thể lựa chọn được biện pháp chữa rối loạn lo âu không dùng thuốc phù hợp. Đồng thời đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược tử hợp hoan bì để cho cải thiện tốt nhất. Sản phẩm này có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc rất dễ tìm mua.

Thúy Hiền

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang - Giải pháp cho người rối loạn lo âu từ Hợp hoan bì

Với thành phần chính là cao Hợp hoan bì, TPBVSK Kim Thần Khang giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu, dùng cho:

- Người bị căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu.

- Người làm việc, học tập, lao động trí óc dẫn đến căng thẳng thần kinh, có biểu hiện tâm trạng trầm uất.

kim-than-khang-620

GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

Từ ngày 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Kim Thần Khang loại 30 viên, 90 viên hoặc 180 viên, quý khách được tham gia chương trình "Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng" và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải sử dụng sản phẩm miễn phí.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm này có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh