Nhật Bản tài trợ 300 tủ bảo quản vaccine cho Việt Nam

Những tủ lạnh bảo quản vaccine COVID-19 đã về tới cảng TP.HCM và Hải Phòng - Ảnh: VTV

Hà Nội thêm 17 ca COVID-19, TP.HCM cho phép xe bus, ô tô công nghệ hoạt động

Bệnh viện Việt Đức thêm ca dương tính, đường bay nội địa được kích hoạt trở lại

Hà Nội ghi nhận thêm 5 ca COVID-19 cộng đồng, xe bus chưa được hoạt động

Bộ Y tế hướng dẫn sử dụng y dược cổ truyền để phòng COVID-19

300 tủ lạnh bảo quản vaccine COVID-19 này được Nhật Bản tài trợ cho Việt Nam thông qua UNICEF, trong đó có 100 tủ đã cập cảng ở TP.HCM và 200 tủ đến cảng Hải Phòng. Đại diện của UNICEF cho biết lô tủ lạnh nhằm cải thiện dây chuyền thiết bị cho chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 tại Việt Nam. Số tủ này sẽ được chuyển đến 300 cơ sở y tế tuyến tỉnh, huyện để bảo quản vaccine.

Lô hàng tủ lạnh bảo quản vaccine này bao gồm các tủ lạnh chuyên dụng chứa vaccine, được sản xuất bởi hãng B Medical, Luxembourg với công nghệ xanh, cho mức tiêu thụ điện năng rất thấp và bền vững với môi trường, có thể duy trì điều kiện lạnh cho vaccine cần được bảo quản ở phạm vi nhiệt độ từ 2-8 độ, ngay cả khi mất điện trong tối đa 72 giờ.

Hầu hết các loại vaccine COVID-19 hiện sử dụng tại Việt Nam đều cần được bảo quản trong phạm vi nhiệt độ từ 2-8 độ C tại các địa điểm tiêm chủng. Với dung tích bảo quản 80,5 lít, tủ lạnh sẽ có thể lưu trữ vaccine cho nhiều ngày tiêm chủng. Tủ lạnh cung cấp thiết bị theo dõi nhiệt độ từ xa thích hợp với việc theo dõi các loại vaccine nhạy cảm với nhiệt độ.

Trong trường hợp chênh lệch nhiệt độ, thiết bị ngay lập tức gửi thông báo cho người phụ trách. Tình trạng nhiệt độ cũng có thể được theo dõi từ xa thông qua trang web trực tuyến. Lô hàng có một bộ phụ tùng thay thế đi kèm cho 10 tủ lạnh.

Ông Takio Yamada, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, cho biết: "Chúng tôi mong muốn góp phần đưa vaccine đến với mọi người dân Việt Nam, tiếp thêm cho những nỗ lực của Cơ chế COVAX. Nhật Bản sẽ tiếp tục mở rộng hỗ trợ Việt Nam trong các nỗ lực tiêm vaccine, nhằm ngăn chặn COVID-19 càng nhanh càng tốt".

Liên quan đến tình hình tiêm phòng vaccine COVID-19, tính đến hết ngày 1/10, Việt Nam đã tiêm được 42,8 triệu liều vaccine; trong đó 33 triệu người tiêm mũi một; 9,8 triệu người tiêm đủ hai liều.  

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn