4 phương pháp đánh bay nhiệt miệng cho bà bầu

Nhiệt miệng gây đau đớn, khó chịu, chán ăn

Trị loét miệng bằng tinh dầu và kem chống nắng

Lở loét miệng nhanh đỡ nhờ thực phẩm và TPCN

Áp dụng 10 cách này ngay khi bị nhiệt miệng!

Biểu hiện ung thư lưỡi dễ bị nhầm với nhiệt miệng

Nguyên nhân nhiệt miệngphụ nữ mang thai

Trong thời kỳ mang thai các mẹ bầu thường ăn nhiều các chất béo và chất đạm khiến hệ tiêu hóa chịu nhiều tác động, niêm mạc miệng dễ bị nung đốt gây nên những vết loét, nứt nẻ. 

Bên cạnh đó, áp lực tinh thần, thường xuyên bị stress ở phụ nữ mang thai cũng khiến cho chức năng miễn dịch bị suy giảm. Đây là cơ hội tốt để các loại vi khuẩn xấu sinh sôi và tấn công miệng và lưỡi. Ngoài ra, các rối loạn bài tiết khi mang thai hoặc khi dị ứng với thuốc cũng khiến chị em dễ bị nhiệt miệng.

4 phương pháp trị nhiệt miệng an toàn cho phụ nữ mang thai

 1. Ngậm nước chanh muối hàng ngày

Ngậm nước chanh muối hàng ngày có tác dụng diệt khuẩn hiệu quả, ngăn ngừa được sự lan rộng của các vết loét do nhiệt miệng

2. Uống nước râu ngô


Sử dụng râu ngô đun nước uống để làm mát cơ thể và giúp các vết nhiệt nhanh lành.

3. Sử dụng mật ong

Các nghiên cứu cho thấy, dung dịch mật ong 30% có thể ức chế hoặc tiêu diệt hầu hết các loại nấm và vi khuẩn, lại có vị ngọt dễ chịu. Mẹ bầu có thể pha loãng mật ong và nước ấm với tỷ lệ 3:10, hoặc dùng bông tăm thấm mật ong vào vết loét giúp vết nhiệt miệng nhanh khỏi.

4. Ngậm nước khế

Lấy 2 - 3 quả khế, rửa sạch và giã nát, cho vào nồi, thêm nước ngập khế, đun sôi một lúc rồi tắt bếp. Chờ khi nước nguội thì ngậm và nuốt dần, ngậm nhiều lần trong ngày. Lựa chọn loại khế chua, giúp sinh tân dịch nhiều hơn, thanh nhiệt cũng tốt hơn khế ngọt.

Ngoài các phương pháp tự nhiên giúp trị nhiệt miệng, các mẹ bầu cũng nên chú ý vệ sinh răng miệng cẩn thận, dùng bàn chải mềm để tránh cọ xát vào vết loét. Bên cạnh đó, ăn uống đủ chất cũng luôn cần đảm bảo, vừa giúp mẹ tăng sức đề kháng giúp nhiệt miệng nhanh khỏi vừa đủ chất dinh dưỡng nuôi thai nhi. Các mẹ nên ăn nhiều rau củ và trái cây tươi giúp bổ sung các vitamin và khoáng chất thiết yếu. Khi chế biến món ăn nên luộc, hấp, hạn chế xào rán nhiều dầu mỡ, hạn chế cho nhiều gia vị cay khiến cơ thể càng nóng hơn. 

Ngọc Hoa H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt