Nhiệt miệng nên ăn gì nhanh khỏi?

Ăn thêm nhiều rau xanh, hoa quả cung cấp vitamin và các yếu tố vi lượng giúp các vết nhiệt mau khỏi

Cách trị nhiệt miệng bằng Đông y hiệu quả

Làm sao để tránh bệnh nhiệt miệng tái phát?

Nhiệt miệng lâu ngày - trẻ dễ bị suy dinh dưỡng

4 phương pháp đánh bay nhiệt miệng cho bà bầu

Bằng những món ăn hàng ngày đơn giản này, các vết nhiệt miệng sẽ nhanh chóng bị biến mất:

1. Đậu trứng xào tôm

Cách làm: Tôm bóc vỏ, ướp với rượu trắng và gia vị, hạt tiêu trong 10 phút. Bóc gói đậu trứng, cắt thành các khoanh mỏng, sau khi ráo nhúng vào bột mì và rán cho vàng đều. Tiếp theo là xào tôm, sau đó cho cà rốt vào xào cùng, cuối cùng là đổ đậu trứng vào. Thêm chút nước dùng, tra gia vị cho đủ, đun đến khi cạn, đồ ăn chín ngấm thì tắt bếp, rắc hành.

2. Rau ngót nấu tôm thịt

 Cách làm: Bạn hãy rửa sạch rau ngót. Việc vò nát rau ngót trước khi nấu sẽ làm rau mềm và ngon hơn. Tôm bóc vỏ, bỏ đầu và đuôi. Thịt rửa sạch rồi băm nhỏ. Bạn cho tôm và thịt vào đun trước cho sôi rồi cho rau vào nấu cùng. Nêm vừa ăn nhé. Đừng nấu mặn vì như vậy sẽ làm vết nhiệt đau hơn.

3. Cháo tim lợn, đậu xanh

Cách làm: Tim lợn thái mỏng, ướp gia vị. Gạo tẻ đãi sạch, đậu xanh xay (dùng cả vỏ). Gạo tẻ và đậu xanh cho vào nồi đổ nước nấu thành cháo. Khi cháo chín kỹ cho tim lợn vào nấu thêm ít phút cho chín đều. Múc cháo ra tô cho thêm rau thơm, mì chính, nước mắm, chanh. Ăn nóng. Tim lợn bổ dưỡng, định tâm an thần. Món này phù hợp cho bệnh nhân tâm phiền, giấc ngủ không yên, loét lưỡi, nhiệt miệng, người mệt mỏi.

4. Canh mướp đắng nhồi thịt

Cách làm: Mướp đắng bạn hãy cắt làm đôi hoặc làm bốn, rửa thật sạch, để ráo nước rồi moi hết ruột. Ướp thịt với gia vị, bột ngọt, hành tươi, hành khô. Nhồi thịt vào bên trong mướp đắng rồi đem nấu canh. Mướp đắng là loại thực phẩm có tính hàn, công dụng giải nhiệt, cung cấp vitamin A làm sáng mắt, giải độc.

5. Canh cua nấu bí đao

Cách làm: Cua làm sạch, bóc mai, yếm, lấy gạch. Phần thịt cua cho vào xay nhuyễn và lọc lấy nước cua. Bí đao gọt vỏ, thái chỉ hoặc thái miếng. Phi thơm hành khô rồi cho cua vào xào qua. Cho phần gạch cua vào nồi nước cua rồi đun nhỏ lửa. Bạn hãy cho một thìa bột canh vào nồi để cua có thể đóng thành gạch. Khi nồi cua đã sôi bạn cho bí đao vào, thêm gia vị cho vừa miệng. 


Ngoc Hoa H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng