Nhiều website quảng cáo sản phẩm Hạ Khiết Vương gây hiểu như thuốc chữa bệnh

Website hakhietvuong.net quảng cáo sản phẩm Hạ Khiết Vương vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo

Phát hiện mẫu “Dung dịch rửa tay khô Aerius chai 500ml” nghi là giả

Cảnh báo sản phẩm Xuân Dược Vương được quảng cáo như thuốc

Cảnh báo sản phẩm Phục Nhãn Quang quảng cáo sai sự thật trên một số website

Bệnh viêm gan do virus bí ẩn xuất hiện ở Đông Nam Á, 3 trẻ tử vong

Theo Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua, trên một số website và trang mạng xã hội đang quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ Khiết Vương với nội dung quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Một số website và trang mạng xã hội quảng cáo sản phẩm Hạ Khiết Vương vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo gồm:

- https://hakhietvuong.net/

- http://www.tinhhoayhoc1.xyz/

- https://www.bacsitrigan.site/

- https://www.youtube.com/watch?v=DyoCieaavZ8

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Hạ Khiết Vương do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ RBG Việt Nam có địa chỉ ở quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm chất lượng.

Cục An toàn thực phẩm sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý sẽ được công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm.

Được biết, tại địa chỉ website https://hakhietvuong.net/, Hạ Khiết Vương đã được giới thiệu là “lựa chọn số 1 cho người tiểu đường, mỡ máu”, giúp hồi phục tuyến tụy, tăng điều tiết hóc môn chuyển hóa đường, ổn định đường huyết trong máu nhanh chóng và an toàn hơn các sản phẩm thông thường khác.

Còn tại một website khác cũng bị Cục An toàn thực phẩm cảnh báo là http://www.tinhhoayhoc1.xyz/, Hạ Khiết Vương còn được giới thiệu là “Bài Thuốc Đặc Trị Tiểu Đường - Chấm Dứt Biến Chứng Và Cắt Bỏ Hoàn Toàn Tây Y”, bài thuốc Nam đặc trị bệnh tiểu đường, ổn định đường huyết, chấm dứt bệnh tiểu đường…

Cả hai quảng cáo này đều vi phạm luật vì gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

 
Nguyễn An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng