Nhịp nhanh kịch phát điều trị như nào, đốt điện tim hết không?

Người bị nhịp nhanh kịch phát trên thất cần kiểm soát nhịp tim để phòng ngừa biến chứng.

Các cách làm giảm nhịp tim khi tim đập nhanh hiệu quả tại nhà

Rối loạn nhịp tim không rõ nguyên nhân có cần điều trị không?

Nhịp tim không ổn định vào tầm chiều là bị làm sao?

Nhịp tim nhanh, đánh trống ngực sau ăn: Khi nào cần lo lắng?

Trả lời

Chào bạn,

Không phải trường hợp nhịp tim nhanh hay rối loạn nhịp tim nào cũng phải can thiệp đốt điện tim vì sau khi đốt điện đã có rất nhiều bệnh nhân rối loạn nhịp sẽ tái phát. Vì vậy bác sỹ sẽ thường ưu tiên chỉ định điều trị nội khoa (tức là sử dụng thuốc điều trị) trước. Khi người bệnh không đáp ứng với thuốc điều trị lúc đó mới chỉ định can thiệp. Hiện tại, bác sỹ chưa chỉ định bạn phải phải đốt điện tim thì bạn nên sử dụng thuốc điều trị của bác sỹ kết hợp cùng với thực hiện một số biện pháp để cắt cơn nhịp nhanh kịch phát trên thất bằng phương pháp như:

- Hít thử sâu, giữ hơi thở trong vòng 3 - 5 giây, bịt mũi và miệng lại, cố gắng thở mạnh ra.

- Nhúng mặt vào chậu nước mát lạnh.

- Cúi mặt thật sâu về phía trước và giữ trong vòng 5 giây. Những hành động này nhằm gửi tín hiệu thần kinh tim đến tim để làm chậm tín hiệu điện, đủ để đưa nhịp tim trở lại bình thường.

- Ho mạnh.

Cùng với đó, bạn có thể bổ sung thêm các sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho người nhịp tim nhanh, rối loạn nhịp tim chứa thảo dược Khổ sâm. Đây là một giải pháp được nhiều người nhịp tim nhanh lựa chọn để kiểm soát nhịp tim tốt hơn. Bởi lẽ trong Khổ sâm có chứa các hoạt chất làm giảm tính kích thích của cơ tim, ức chế tiết các hormone làm tăng nhịp tim và co mạch. Nhờ những lợi ích nổi trội này, Khổ sâm được coi là vị thảo dược không thể thiếu trong hỗ trợ điều trị tim đập nhanh, rối loạn nhịp tim, giảm hồi hộp, đánh trống ngực, mệt mỏi do cơn nhịp nhanh gây ra.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ làm giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh
Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, Ninh Tâm Vương giúp giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim nhanh (nhịp nhanh nhĩ, thất, nhịp nhanh xoang), người mắc các bệnh tim, bệnh mạch vành, người bị di chứng sau biến cố tim mạch...

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị