Cách ổn định huyết áp tại nhà bạn nên biết

Tăng huyết áp là "thủ phạm" gây ra các tình trạng sức khỏe nguy hiểm

Có nên thay thế thuốc huyết áp bằng TPCN Định Áp Vương?

Tăng huyết áp gắng sức có nên dùng TPCN Định Áp Vương không?

Người huyết áp thấp có nên dùng TPBVSK Định Áp Vương?

Huyết áp lúc cao lúc thấp nên dùng thuốc hay TPCN?

Tăng huyết áp là gì?

Tăng huyết áp là tình trạng khá phổ biến và có xu hướng ngày càng gia tăng. Bệnh được mệnh danh là "kẻ giết người thầm lặng", vì thường không có biểu hiện hay triệu chứng cảnh báo trước. Người bệnh sẽ được xác định huyết áp cao khi chỉ số huyết áp tâm thu ở mức ≥ 140mmHg và/hoặc huyết áp tâm trương ≥ 90mmHg.

Làm thế nào để hạ huyết áp?

Đối với cơn tăng huyết áp thông thường, việc cần làm đầu tiên để hạ huyết áp là bình tĩnh, nằm duỗi thẳng tay chân và hít thở sâu. Một số mẹo giúp hạ huyết áp tại nhà, cụ thể:

 

- Bí quyết 60 giây để hạ huyết áp: Cố gắng thư giãn và hít một hơi thật sâu trong 5 giây rồi thở ra trong 5 giây, lặp lại 6 lần. Căng thẳng và lo lắng dễ khiến huyết áp tiếp tục tăng cao, vì vậy dành một chút thời gian để bình tĩnh sẽ giúp hạ huyết áp. Bạn có thể tìm hiểu thêm các bài tập thở làm chậm nhịp tim và thư giãn.

- Uống nước: Mất nước cũng là một trong các yếu tố khiến huyết áp tăng cao, vì vậy uống nước có thể giúp hạ huyết áp.

- Thử một số hoạt động thể chất nhẹ nhàng: Đi dạo hoặc thực hiện một số động tác giãn cơ nhẹ có thể giúp hạ huyết áp ngay lập tức.

- Ăn chocolate đen: Chocolate đen chứa flavonoid, được chứng minh là làm hạ huyết áp. Tuy nhiên, bạn cần ăn với số lượng vừa đủ, không nên ăn quá nhiều.

- Uống trà dâm bụt: Uống trà dâm bụt hàng ngày có thể giúp kiểm soát tình trạng tăng huyết áp mạn tính.

Lưu ý, những phương pháp trên chỉ có thể giúp giảm huyết áp tạm thời và không thể thay thế cho việc điều trị y tế đối với bệnh tăng huyết áp. Nếu bạn lo lắng về huyết áp của mình hãy gặp bác sĩ để thăm khám và được tư vấn phương pháp cải thiện phù hợp nhất.

Trong trường hợp huyết áp không có dấu hiệu hạ, hoặc lên tới 180/120 mmHg hay có các biểu hiện như: Khó thở, đau ngực, buồn nôn, nôn, yếu chi, co giật…, hãy liên hệ với bác sĩ ngay lập tức. Không nên tự thử các biện pháp điều trị tại nhà để hạ huyết áp trong những tình huống nghiêm trọng này bởi nếu không cấp cứu kịp thời, người bệnh có nguy cơ tử vong do biến chứng đột quỵ, nhồi máu cơ tim… 

Hỗ trợ hạ và ổn định huyết áp lâu bền với viên uống thành phần chính cao cần tây

Để kiểm soát huyết áp tối ưu và phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm, người bệnh nên sử dụng sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính là cao cần tây kết hợp cùng các thảo dược như: Cao hoàng bá, chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, nattokinase… tác động toàn diện lên đa cơ chế của tăng huyết áp, hỗ trợ hạ và ổn định huyết áp bền vững, phòng biến chứng đột quỵ, nhồi máu cơ tim hiệu quả.

Đặc biệt, sản phẩm thảo dược lành tính, được sản xuất bằng công nghệ Lượng tử tiên tiến, nên cho hiệu quả cao, lại an toàn, lành tính. Khi sử dụng lâu dài còn hỗ trợ giảm lipid máu, giúp lưu thông máu dễ hơn.

Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021 đã cho thấy: Có đến 92.8% người dùng hài lòng đến rất hài lòng với khả năng hỗ trợ hạ và điều hòa huyết áp của sản phẩm thành phần chính cao cần tây.

Lê Tuyết (Theo Medicinenet)

 

TPBVSK Định Áp Vương - Dùng cho người huyết áp cao

TPBVSK Định Áp Vương với thành phần từ: Cao cần tây, chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, magne (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá...

Sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp do xơ vữa động mạch; Người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp.

 

Hướng dẫn sử dụng:

Uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần. Uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Nên uống theo đợt từ 3-6 tháng.

XNQC: 1078/2020/XNQC-ATTP

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch