5 chế độ ăn uống được tìm kiếm nhiều nhất năm 2017

Những chế độ ăn được tìm kiếm nhiều nhất năm 2017

9 chế độ ăn kiêng sẽ lỗi thời vào năm 2018

Video: Cơ thể sẽ thế nào khi bạn ăn chay thuần?

Infographic: Gợi ý chế độ ăn cho người bị viêm tụy

Gợi ý chế độ ăn giúp lấy lại cân bằng nội tiết trong cơ thể

Chế độ ăn Atkins (Atkins diet)

Được tìm kiếm nhiều thứ 5 trong bảng xếp hạng các chế độ độ ăn trong năm 2017 chính là chế độ ăn kiêng Atkins. Đã có những thời điểm, rất nhiều ngôi sao nổi tiếng ở Hollywood ủng hộ chế độ ăn này vì lợi ích giảm cânChế độ ăn này được đặt theo tên của một bác sỹ người Mỹ có tên là Robert Atkins (cha đẻ của chế độ ăn này). Chế độ ăn này tập trung chủ yếu vào các loại protein có lượng carbohydrate rất thấp.

Tìm hiểu về ưu nhược điểm của chế độ ăn kiêng Atkins.

Chế độ ăn quân đội (Military diet)

Nằm ở vị trí thứ 4 trong top 5 chế độ ăn uống được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2017 chính là chế độ ăn quân đội. Những người ưa thích chế độ ăn này nói rằng, họ đã giảm khoảng 4,5kg chỉ sau vài ngày thực hiện.

Chế độ ăn này đòi hỏi trong 3 ngày liên tiếp, bạn sẽ phải hạn chế lượng calorie bằng việc tuân thủ kế hoạch ăn kiêng nghiêm ngặt; 4 ngày sau đó bạn sẽ trở lại chế độ ăn uống bình thường. Trong 4 ngày này bạn có thể ăn bất cứ thứ gì mình thích, tuy nhiên, để tăng tốc độ giảm cân, bạn nên áp dụng chế độ ăn ít calorie và chất béo.

Tìm hiểu thêm về chế độ ăn kiêng quân đội.

Chế độ ăn nhiều protein (High-Protein diet)

Đứng thứ 3 trong danh sách này chính là chế độ ăn nhiều protein, với mục đích là để đốt cháy chất béo và tăng cơ. Chế độ ăn này khuyến cáo bạn nên ăn nhiều lượng protein (gần 200gr mỗi ngày), hạn chế ăn các chất béo và carbohydrate khác.

Đây là chế độ ăn uống lý tưởng cho những người muốn tăng cơ và muốn có thân hình đẹp. Tuy nhiên, các nghiên cứu chỉ ra rằng, chế độ ăn giàu protein có thể gây tổn thương thận suốt đời.

Chế độ ăn Paleo (Paleo diet)

Chế độ ăn Paleo khuyến khích ăn nhiều thịt đỏ và protein động vật, loại bỏ sữa, ngũ cốc, đậu và nhiều loại trái cây. Mặc dù chế độ ăn này có lượng calo và carbohydrate thấp giúp giảm cân nhưng vẫn tồn tại các rủi ro tiềm ẩn như: Mệt mỏi, đau đầu, táo bón, thay đổi tâm trạng, tăng nguy cơ mắc bệnh tim và một số bệnh ung thư.

Mặc dù nhiều người nói rằng, họ có thể giảm cân sau khi thực hiện chế độ này nhưng với hạn chế là dùng ít các sản phẩm từ sữa nên bạn có thể bị thiếu calci.

Tìm hiểu thêm về những sai lầm dễ gặp phải khi áp dụng chế độ ăn Paleo.

Chế độ ăn Ketogenic (Ketogenic diet)

Đây là chế độ ăn phổ biến nhất và được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2017. Chế độ ăn ketogenic hướng tới ăn lượng carb cực thấp, hàm lượng chất béo cao, lượng protein ở mức vừa phảiCó nhiều lý do khiến chế độ ăn Ketogenic trở nên phổ biến. 

Trước đây, chế độ ăn Ketogenic được "thiết kế" nhằm giúp kiểm soát cơn động kinh. Về sau nó đã được áp dụng như một phương pháp giảm cân.

Tìm hiểu thêm về chế độ ăn Ketogenic.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng