Kịch bản không giả tưởng về "hàng rào chắn" của con

Còn rất nhiều điều bạn chưa biết về hệ thống phòng thủ của cơ thể mình

Hiểu con, hiểu từ hơi thở!

ImmuneGamma - bí mật triệu đô tiết lộ từ nhà nước Liên Xô

Sử dụng BigBB thế nào cho hiệu quả?

BigBB

Không có hệ miễn dịch

Hội chứng suy giảm miễn dịch phối hợp nguy kịch (SCID) - một căn bệnh di truyền còn có tên gọi là hội chứng "đứa trẻ bong bóng", xuất hiện với tỷ lệ 1/300.000 trẻ. Những người bị mắc phải chứng bệnh này phải sống suốt cuộc đời mình trong một môi trường hoàn toàn vô trùng. Nhìn những đứa trẻ này có vẻ ngoài khỏe mạnh nhưng cơ thể lại không có khả năng chống lại bất kỳ loại vi trùng nào, dù là yếu nhất. Điều đó đồng nghĩa với việc bị ho hoặc hắt xì hơi có thể giết chết chúng.

Bé Nina Warnell (2 tuổi, người Anh) mắc SCID

Phương pháp cấy ghép tủy là cách chữa trị duy nhất cho căn bệnh này. Tuy nhiên, gần đây các nhà khoa học cũng đã chứng minh rằng liệu pháp gene cũng có tính khả thi cao.

Dị ứng

Dị ứng xảy ra khi hệ thống miễn dịch phản ứng với một chất như phấn hoa, nọc độc của ong, lông vật nuôi, bụi... Hệ thống miễn dịch sản xuất ra các protein được gọi là kháng thể IgE bảo vệ cơ thể khỏi những "kẻ xâm lược" có thể gây bệnh hoặc nhiễm trùng. Khi có dị ứng, hệ miễn dịch tạo ra kháng thể để xác định các chất gây dị ứng cụ thể như là một cái gì đó có hại. Điều này do kích thích của histamin và các chất khác gây ra triệu chứng dị ứng.

Dị ứng có thể gây ra các triệu chứng liên quan đến da, xoang, đường hô hấp hoặc hệ thống tiêu hóa. Các mức độ nghiêm trọng của bệnh dị ứng khác nhau từ người này sang người và có thể từ nhỏ để kích thích phản vệ - một trường hợp khẩn cấp có khả năng đe dọa tính mạng. Trong khi bệnh dị ứng không thể chữa khỏi, một số phương pháp trị liệu có thể giúp giảm các triệu chứng dị ứng.

Bệnh tự miễn dịch

Bệnh tự miễn dịch cơ bản là làm cơ thể chống lại chính nó. Trong cơ thể mỗi người đều có một hệ thống miễn dịch với chức năng bảo vệ cơ thể chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn và bệnh tật. Tuy nhiên, ở một số người, vì nhiều lý do khác nhau, hệ thống miễn dịch bị rối loạn chức năng và mất khả năng phân biệt lạ - quen, quay ra tấn công lại chính các tế bào của cơ thể, từ đó sinh ra các bệnh lý tự miễn dịch.

Có hơn 80 loại bệnh tự miễn

Nhóm bệnh lý này có thể ảnh hưởng đến hầu hết các hệ thống cơ quan trong cơ thể, gặp nhiều nhất là hệ thống mô liên kết (như lupus ban đỏ hệ thống, xơ cứng bì), hệ thần kinh (như bệnh xơ cứng rải rác, viêm đa dây thần kinh, bệnh nhược cơ), hệ nội tiết (viêm tuyến giáp tự miễn, bệnh basedow, đái tháo đường type 1), hệ thống cơ khớp (viêm da cơ, viêm đa khớp dạng thấp), hệ tiêu hóa (viêm gan tự miễn, bệnh Crohn)...

Do bệnh tự miễn ảnh hưởng đến các bộ phận khác nhau của cơ thể và các triệu chứng có thể đến và đi, nên đôi khi gây khó khăn cho các chuyên gia y tế nhận biết và điều trị.

Các chứng bệnh do phức hợp miễn dịch

Các phức hợp miễn dịch là những tập hợp các kháng nguyên và các kháng thể ăn khớp với nhau. Thông thường, các phức hợp miễn dịch bị loại ra khỏi máu rất nhanh. Tuy nhiên, thỉnh thoảng chúng vẫn tiếp tục tuần hoàn và sau đó bị giữ lại trong các mô thận, phổi, da, khớp, hoặc mạch máu.  Ở đó chúng tạo ra các phản ứng với bổ thể và dẫn đến tình trạng viêm và tổn thương mô. Các phức hợp miễn dịch gây ra sự tổn hại trong nhiều chứng bệnh, bao gồm bệnh sốt rét và bệnh viêm gan do virut, cũng như nhiều chứng bệnh tự miễn dịch.

Các rối loạn suy giảm miễn dịch

Rối loạn suy giảm miễn dịch - còn gọi là rối loạn miễn dịch tiên phát, làm suy yếu hệ thống miễn dịch, cho phép các bệnh nhiễm trùng lặp đi lặp lại và vấn đề sức khỏe khác xảy ra dễ dàng hơn. Nhiều người bị suy giảm miễn dịch chủ yếu được sinh ra thiếu miễn dịch của cơ thể, khiến cho họ dễ bị nhiễm vi trùng có thể gây nhiễm trùng.

Một số hình thức suy giảm miễn dịch rất nhẹ có thể không được chú ý trong nhiều năm

Các loại suy giảm miễn dịch nghiêm trọng đủ để được phát hiện gần như ngay sau khi một em bé bị ảnh hưởng được sinh ra. Trong một số trường hợp, suy giảm miễn dịch không được điều trị có thể dẫn đến vấn đề sức khỏe dài hạn, bao gồm cả tổn thương vĩnh viễn đến các bộ phận như tai hoặc phổi hoặc khuyết tật về thể chất.

Bệnh ung thư của hệ miễn dịch

Các tế bào của hệ miễn dịch, cũng giống như các tế bào khác, cũng có thể phát triển một cách không kiểm soát được, dẫn đến bệnh ung thư. Bệnh bạch cầu do tình trạng gia tăng số lượng bạch cầu (leukocyte) gây ra. Sự tăng trưởng không kiểm soát được của các tương bào sản sinh kháng thể có thể dẫn đến chứng bệnh đa u tủy (multiple myeloma). Các chứng bệnh ung thư của các bộ phận bạch huyết, có tên là u lympho ác tính, bao gồm bệnh Hodgkin.

Chính vì vậy, hiểu biết về hệ miễn dịch tự nhiên của trẻ là chìa khóa giúp các bà mẹ biết cách bảo vệ và tăng cường miễn dịch cho bé để bé yêu phát triển khỏe mạnh.

PV H+

BigBB - Phòng và tránh tái phát viêm đường hô hấp

Thành phần: ImmuneGamma, Cao Hoàng kỳ, Cao Diếp cá, Cao Hoài sơn, Lysine, Taurine.

Công dụng: Giúp trẻ ăn ngon, có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, làm tăng khả năng hấp thu dưỡng chất và phòng ngừa táo bón; Giúp tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ phòng ngừa các bệnh viêm nhiễm theo mùa hay gặp ở trẻ nhỏ: Viêm đường hô hấp, viêm đường ruột, viêm tai giữa đặc biệt là các loại viêm nhiễm tái phát nhiều lần.

Đối tượng sử dụng:
- Trẻ bị nhiễm khuẩn đường hô hấp: Ho, viêm họng,sổ mũi, khò khè, viêm phế quản cấp và mạn tính.
- Trẻ biếng ăn, táo bón, phân sống, suy dinh dưỡng,đề kháng kém.
- Trẻ khỏe mạnh dùng để phòng ngừa nhiễm khuẩn đường hô hấp.
- Trẻ đang điều trị viêm đường hô hấp bằng kháng sinh.
- Thích hợp cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên.

Website: http://bigbb.vn
Điện thoại tư vấn: 0964.052.629 - 1800.6855 (Miễn phí)

 ** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

XNQC: Số 826/2013/XNQC-ATTP

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ