Những dấu hiệu ung thư mà đàn ông hay bỏ qua

Thường xuyên sốt có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư

Ăn vải: Khoẻ tim, ngừa ung thư

Ung thư phổi giai đoạn cuối, bệnh nhân nhảy lầu tự tử tại BV Bạch Mai

Ung thư có dùng được men vi sinh?

Thuốc điều trị ung thư đáp ứng với... chấn thương tủy sống

Tiểu khó

 Đôi khi là dấu hiệu ung thư sớm ở nam giới. Nếu liên tục khó khăn khi đi tiểu, xuất hiện tình trạng có máu hay tinh dịch trong nước tiểu, hoặc rối loạn cương dương không rõ nguyên nhân bạn cần đến gặp bác sỹ ngay. Theo các chuyên gia Trung tâm ung thư Memorial Sloan Kettering Mỹ thì đây là dấu hiệu của bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Thường xuyên sốt hoặc nhiễm trùng

Nếu một người đàn ông khỏe mạnh bỗng dưng thường xuyên bị sốt hoặc nhiễm trùng rất có thể đó là dấu hiệu của bệnh bạch cầu, một dạng ung thư máu.

Những thay đổi dễ nhận biết trên da

Những người đàn ông trung trên 50 trở ra rất dễ bị ung thư da và tử vong vì căn bệnh này. Vì thế nếu thấy có các nốt ruồi khác thường, lớn dần trên da thì không thể bỏ qua. Đó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư da hoặc xuất hiện một khối u ác tính trên da.

Những vết rộp môi, lở loét miệng

Đôi khi dấu hiệu này bị quý ông bỏ qua vì nó thường tự khỏi. Tuy nhiên nếu những nốt đó mãi không lành, đau lan rộng xung quanh, xuất hiện đốm trắng hay màu đỏ trên nướu răng hoặc lưỡi, và sưng bất kỳ hoặc tê quai hàm, thì có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư miệng.

Ho mạn tính

Qúy ông bị ho kéo dài trên ba tuần và không có các triệu chứng khác, chẳng hạn như cảm lạnh hoặc dị ứng, có thể là dấu hiệu sớm của bệnh ung thư phổi.

Phân có máu

Đôi khi quý ông tưởng rằng việc đi ngoài có máu là do bệnh trĩ. Tuy nhiên đó cũng có thể là dấu hiệu ung thư ruột kết.

Đau bụng hoặc buồn nôn

Qúy ông cũng nên đi khám sớm nếu thấy đau bụng dai dẳng hoặc suất hiện cảm giác buồn nôn, tần suất dày thêm mỗi ngày. Nó có thể là hiện tượng viêm loét, nhưng cũng có thể là dấu hiệu ung thư đại - trực tràng.

Khó nuốt

Một khi đau họng dai dẳng kéo dài vài tuần và có xu hướng tệ hơn, thì có thể là triệu chứng của viêm họng hoặc ung thư dạ dày, cũng như một dấu hiệu sớm của ung thư phổi.

Giảm cân không rõ nguyên nhân

Nhiều anh chàng cứ cho rằng việc mình giảm cân đột ngột là do chế độ ăn không hợp lý. Tuy nhiên theo nghiên cứu, việc giảm cân nặng đột ngột có thể là tác dụng phụ của một số dạng bệnh như: Ung thư thực quản, tụy, gan, và ruột già, thậm chí còn là một triệu chứng đặc biệt của bệnh bạch cầu hoặc u lympho.

Mệt mỏi mạn tính

Khi quý ông gặp tình trạng mệt mỏi triền miên và kéo dài hơn một tháng, kèm theo khó thở, thở dốc thì nên đi thăm khám bác sỹ vì đó có thể là dấu hiệu sớm của bệnh bạch cầu và u lympho.

Đau đầu mạn tính

Nếu không bao giờ bị đau nửa đầu và đau đầu tổng thể, đột nhiên phải cần đến thuốc đau đầu trong thời gian dài thì rất có thể là một dấu hiệu của khối u não, phát sinh cơn đau do chèn vào dây thần kinh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư