Những điều cần biết về suy giáp ở phụ nữ khi mang thai

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều trị suy giáp ở phụ nữ khi mang thai.

Người bệnh suy giáp nên ăn gì để giảm bệnh?

Những biện pháp tự nhiên giúp giảm suy giáp

Thiểu năng tuyến giáp sơ sinh có nguy hiểm không?

Bệnh cường giáp và suy giáp: Khác nhau thế nào?

Các triệu chứng của bệnh suy giáp phụ nữ khi mang thai

Dưới đây là những triệu chứng thường gặp ở phụ nữ mang thai bị suy giáp:

- Thường xuyên cảm thấy lạnh

- Tóc mỏng và dễ gãy

- Cảm thấy buồn phiền

- Táo bón

- Tăng cân

- Ăn không ngon

- Cáu gắt

- Da khô

Suy giáp trong thai kỳ có thể ảnh hưởng đến cả mẹ và thai nhi. Phụ nữ suy giáp thường cảm thấy mệt mỏi, kém năng động, buồn ngủ cả ngày, nguy cơ sảy thai cao. Không những thế, mẹ bị suy giáp thì thai nhi dễ thiếu máu, nhẹ cân hay thậm chí chết lưu.

Suy giáp trong thai kỳ có thể ảnh hưởng đến cả mẹ và thai nhi

Phụ nữ bị suy giáp khi mang thai nên có chế độ dinh dưỡng như thế nào?

Theo các chuyên gia, chế độ dinh dưỡng hàng ngày đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình điều trị suy giáp ở phụ nữ khi mang thai. Vì thế, để giúp tăng cường chức năng tuyến giáp, người mắc cần xây dựng thực đơn hợp lý với những lưu ý sau đây:

Tiêu thụ iod tự nhiên 

Iod là hợp chất quan trọng để tuyến giáp tổng hợp các hormone tuyến giáp. Bạn có thể bổ sung iod cho cơ thể thông qua các loại thực phẩm như động vật có vỏ hoặc hải sản có chứa nhiều iod. Cơ thể sẽ sử dụng iod từ các loại thực phẩm này để bổ sung lượng iod mà tuyến giáp của bạn bị thiếu hụt.

Các thực phẩm giàu iod phụ nữ mang thai nên ăn

Tránh ăn các sản phẩm đậu nành

Goitrogen – một hợp chất trong đậu nành có thể ảnh hưởng đến nồng độ hormone tuyến giáp trong cơ thể. Cụ thể, nó ngăn ngừa sự kích thích hormone tuyến giáp, gây mất cân bằng hormone tuyến giáp, hệ quả là tạo nên khối bướu ở cổ.

Thực hiện chế độ ăn uống cân bằng

Thực hiện chế độ ăn uống cân bằng là một trong những cách đơn giản giúp giảm tác động tiêu cực mà suy giáp gây ra trong thai kỳ. Bạn nên cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể để giúp mẹ và thai nhi khỏe mạnh. Nếu có điều kiện, bạn nên chọn ăn các loại thực phẩm hữu cơ.

Bổ sung đủ acid béo omega-3

Acid béo omega-3 trong các loại thực phẩm như óc chó, hạt lanh, bơ… có thể cải thiện chức năng tuyến giáp. Bên cạnh đó, chúng còn cải thiện sự trao đổi chất trong cơ thể và tăng cường quá trình lưu thông máu. 

Acid béo omega-3 giúp cai thiện chức năng tuyến giáp

Tăng tiêu thụ protein

Thiếu protein cung cấp năng lượng có thể làm tăng nguy cơ suy giáp. Do vậy, để cải thiện hoạt động của tuyến giáp, bạn nên bổ sung đầy đủ protein trong chế độ ăn uống. Protein cũng có vai trò quan trọng trong sự phát triển của mẹ và thai nhi.

Biện pháp khắc phục tình trạng suy giáp an toàn, hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược

Nguyên nhân chính gây ra suy giáp là do sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch. Vì vậy, bên cạnh việc khắc phục các triệu chứng như điều hòa thân nhiệt, ổn định trọng lượng cơ thể, ổn định nhu động ruột thì về lâu dài, cần phải tăng cường miễn dịch, chống sản xuất ra các kháng thể tự sinh, giúp điều hòa lại hormone tuyến giáp, làm ổn định nồng độ hormone tuyến giáp trong cơ thể. Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp nói chung và suy giáp nói riêng đang được giới chuyên gia đánh giá cao và nhận được phản hồi tích cực từ người dùng. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính hải tảo - một loại “siêu thực phẩm”, một vị thuốc quý có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, chống suy giảm bạch cầu, chống phóng xạ, giảm cholesterol máu, bổ sung lượng iod phong phú cho cơ thể, kháng khuẩn, kháng virus, kháng nấm, chống độc tố, chống oxy hóa và thải trừ các gốc tự do, thúc đẩy quá trình ngưng kết tập tiểu cầu, có tác dụng cầm máu, chống khối u và ung thư,…

Khi hải tảo kết hợp với các dược liệu quý khác trong sản phẩm như cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, magnesi, kali iodid càng làm tăng hiệu quả điều trị, giúp duy trì hoạt động bình thường và phòng ngừa suy giáp tái phát. Việc bổ sung sản phẩm là điều cần thiết, vừa có tác dụng bổ sung dưỡng chất để duy trì hoạt động bình thường của các cơ quan, vừa giúp điều hòa hệ miễn dịch trong cơ thể, khắc phục căn nguyên gây bệnh, hỗ trợ điều trị suy giáp hiệu quả, an toàn.

Thanh Tú H+(Theo Steptohealth)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp

TPCN Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Thành phần chính là hải tảo kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magne, kali iodua, TPCN Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe tuyến giáp trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp và các rối loạn tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp; Giúp duy trì hoạt động của tuyến giáp; giúp làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp; Hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp; Giúp điều hòa hàm lượng T3, T4 của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, những người mắc các rối loạn ở tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp, bướu tuyến; Hoặc những người phải tiếp xúc với các nguồn phóng xạ. Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 00019/2017/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết