Người bệnh suy giáp nên ăn gì để giảm bệnh?

Phytonutrient trong bơ giúp cải thiện hoạt động của tuyến giáp

Hạt quả hạch Brazil (Brazil nuts)

Hạt quả hạch Brazil có chứa nhiều selen. Selen là khoáng chất có tính kháng viêm nên nó giúp bảo vệ tuyến giáp khỏi các gốc tự do. Theo thống kê của các nhà khoa học, một hạt Brazil có thể chứa từ 68 - 91microgam (mcg) selen. Bạn chỉ cần ăn 2 - 4 hạt quả hạch Brazil mỗi ngày là có thể đáp ứng nhu cầu selen của cơ thể. Một nghiên cứu cho thấy bổ sung selen từ các loại hạt quả hạch Brazil có hiệu quả hơn so với việc sử dụng các sản phẩm bổ sung selen

Hạt quả hạch Brazil có chứa nhiều selen tốt cho tuyến giáp

Bơ 

Bơ là một loại trái cây giàu phytonutrient. Phytonutrient giúp tăng khả năng miễn dịch và giảm viêm, từ đó giúp cải thiện sức khỏe tuyến giáp. Loại quả này cũng chứa nhiều kali và các vi chất dinh dưỡng khác nên nó giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và duy trì sự cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Khi nội tiết tố trong cơ thể được cân bằng, tuyến giáp có thể hoạt động tốt hơn.

Acid béo omega-3 trong các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá mòi rất tốt cho người bị suy giáp. Acid béo omega-3 giúp giảm viêm, tăng cường khả năng miễn dịch và giảm nguy cơ mắc bệnh tim do suy giáp gây nên. Thêm vào đó, các loại cá này cũng chứa nhiều selen. 

Acid béo omega-3 trong các loại cá béo giúp giảm viêm hiệu quả

Trứng

Selen và iod trong trứng là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho người bệnh suy giáp. Bổ sung đủ selen và iod giúp tuyến giáp hoạt động tốt hơn. Một quả trứng có thể chứa tới 20% selen và 15% lượng iod mà cơ thể cần mỗi ngày. Ngoài 2 dưỡng chất trên, trứng cũng chứa protein và tyrosine tốt cho cơ thể. 

Thanh Tú H+ (Theo Timesofindia)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết