Thiểu năng tuyến giáp sơ sinh có nguy hiểm không?

Thiểu năng tuyến giáp ở trẻ sơ sinh còn được gọi là suy giáp bẩm sinh hay suy tuyến giáp trạng bẩm sinh

8 biện pháp tự nhiên hỗ trợ điều trị cho người suy giáp

Infographic: 9 thực phẩm tốt cho người bị suy giáp

Làm thế nào để giảm cân khi bị suy giáp?

Bệnh cường giáp và suy giáp: Khác nhau thế nào?

Trả lời:
Chào bạn!
Thiểu năng tuyến giáp ở trẻ sơ sinh còn được gọi là suy giáp bẩm sinh hay suy tuyến giáp trạng bẩm sinh. Bệnh suy giáp bẩm sinh là tình trạng tuyến giáp không sản xuất đủ hormone cần thiết cho sự phát triển của não và sinh trưởng của cơ thể, đây là bệnh mạn tính cần phải điều trị suốt đời. Tuy nhiên, các mẹ cũng đừng quá lo lắng, bởi nếu được chẩn đoán và điều trị sớm, trẻ hoàn toàn có khả năng sống khỏe mạnh bình thường.
Trẻ bị suy giáp bẩm sinh chỉ hồi phục trở về bình thường khi được phát hiện sớm và điều trị kịp thời trong vòng 2 tuần đầu sau sinh. Chính vì vậy, trẻ được chẩn đoán và điều trị càng sớm thì khả năng phục hồi, phát triển tâm sinh lý như một người bình thường càng cao. Và cách phát hiện sớm nhất là qua chương trình sàng lọc sơ sinh: Sau sinh 48 giờ, trẻ sẽ được lấy mẫu máu ở gót chân hay mu bàn tay để làm xét nghiệm. Nếu trẻ bị suy giáp bẩm sinh sẽ được giới thiệu đến chuyên khoa nội tiết để điều trị và theo dõi. Việc phát hiện muộn, điều trị không kịp thời sẽ dẫn đến trẻ bị chậm phát triển cả về thể lực và trí tuệ. Suy giáp bẩm sinh được điều trị bằng cách sử dụng thuốc hormone tuyến giáp gọi là levothyroxin. Levothyroxine có 2 dạng bào chế là dung dịch và viên nén. Khi trẻ chưa uống được dạng viên, có thể dùng dạng dung dịch hoặc bẻ viên nén ra hòa tan cùng nước hay sữa. 
Bên cạnh việc dùng thuốc điều trị, bạn và gia đình cũng có thể cho trẻ sử dụng kết hợp sản phẩm có chứa các chiết xuất thảo dược tốt cho trẻ suy giáp, như là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương. Ích Giáp Vương là sản phẩm được bào chế từ các vị thảo dược quý như hải tảo (thành phần chính), khổ sâm, ba chạc, bán biên liên, cao neem và KI, MgCl2. Hải tảo là một loại rong biển với rất nhiều công dụng: Bổ sung iốt cho cơ thể, điều hòa hệ miễn dịch, điều hòa quá trình sản xuất hormone tuyến giáp, tác dụng nhuyễn kiên của hải tảo giúp làm mềm và tiêu khối bướu cổ. Các thành phần khác như: Khổ sâm, ba chạc, cao neem,… giúp cải thiện các triệu chứng của suy giáp, tăng cường sinh lực cơ thể. Ích Giáp Vương có nguồn gốc từ thảo dược nên rất an toàn khi sử dụng cho trẻ em. Với các bé chưa nuốt được cả viên nén thì các bậc cha mẹ có thể nghiền nát cho trẻ sử dụng.
Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Đặng Thùy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
TPCN Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Thành phần chính là hải tảo kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magne, kali iodua, TPCN Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe tuyến giáp trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp và các rối loạn tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp; Giúp duy trì hoạt động của tuyến giáp; giúp làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp; Hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp; Giúp điều hòa hàm lượng T3, T4 của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, những người mắc các rối loạn ở tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp, bướu tuyến; Hoặc những người phải tiếp xúc với các nguồn phóng xạ. Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 00019/2017/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi