5 loại nước không nên uống trước khi tập luyện

Những đồ uống bạn nên tránh xa trước khi tập thể dục

Tập luyện tốt cho đời sống tình dục của bạn như thế nào?

Người bị bệnh suy giáp nên tập luyện như thế nào?

Lý do bạn không giảm cân dù ăn kiêng, tập luyện thường xuyên

7 lý do bạn không thể xây dựng cơ bắp dù vẫn tập luyện đều

Nước ép trái cây ngọt

Đây là một trong những loại đồ uống tồi tệ nhất mà bạn nên uống trước khi tập luyện. Hầu hết các loại đồ uống này có chứa lượng siro ngô fructose cao, không chỉ có thể làm tăng thêm lượng calorie mà còn ảnh hưởng đến khả năng trao đổi chất của cơ thể. Thay vào đó, bạn nên uống nước dừa để bổ sung chất điện giải cho cơ thể trong thời gian tập luyện.

Đồ uống có nguồn gốc từ sữa

Sữa có thể là một lựa chọn không tốt trước khi luyện tập. Các loại đồ uống có nguồn gốc từ sữa có chứa carbohydrate và chất béo... điều này khiến cơ thể có thể mất rất nhiều thời gian hơn để tiêu hóaThay vào đó, bạn nên uống các loại đồ uống có nguồn gốc từ sữa sau khi tập thể dục.

Rượu

Không chỉ rượu mà chỉ cần 1 ly cocktail trước khi tập thể dục cũng có thể khiến bạn mất nước và ảnh hưởng tiêu cực tới việc tập luyện.

Đồ uống thể thao

Có thể bạn nghĩ uống đồ thể thao là lành mạnh nhưng hầu hết các đồ uống này đều chứa đường và chứa rất ít chất dinh dưỡngHàm lượng đường cao trong thức uống thể thao có thể làm giảm năng lượng của bạn trong khi luyện tập. Thay vào đó bạn có thể nuốt một ít nước ép cà chua trước khi bắt đầu luyện tập.

Đồ uống có gas

Đồ uống có gas không chỉ có thể gây ra những cơn đau bụng, đầy hơi... mà còn khiến bạn bị mất nước trong khi tập luyện. Những đồ uống này cũng có chứa chất làm ngọt nhân tạo và có thể khiến bạn không thể giảm cân.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp