Những lợi ích sức khỏe của sữa hạt điều sẽ làm bạn ngạc nhiên

Sữa hạt điều có hàm lượng dinh dưỡng cao

Tự làm sữa hạt điều: Tốt cho cả bà bầu lẫn trẻ nhỏ

Tại sao người bệnh Parkinson nên ăn nhiều hạt điều, hạt óc chó?

Tôm xào hạt điều – Món ngon và bổ cho ngày đầu tuần

Gà xào hạt điều thơm ngon bổ dưỡng

Tốt cho tim mạch

Nếu muốn ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch thì bạn nên uống sữa hạt điều thường xuyên. Theo một số nghiên cứu, sữa hạt điều có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Thức uống này có nguồn gốc từ thực vật và rất giàu kali, magne. Đây là 2 dưỡng chất giúp bạn cải thiện sức khỏe tim mạch và loại bỏ nguy cơ đột quỵ.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Sữa hạt điều cũng rất có lợi cho bệnh nhân đái tháo đường nếu dùng với số lượng có kiểm soát. Các hợp chất có lợi trong sữa hạt điều giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn. Acid anacardic có trong loại sữa này giúp kích thích quá trình hấp thu glucose, từ đó giúp ổn định đường huyết tốt hơn.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Sữa hạt điều giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể

Sữa hạt điều chứa nhiều chất chống oxy hóa và kẽm, giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Theo một số nghiên cứu, sữa hạt điều còn giúp giảm phản ứng viêm trong cơ thể. Ngoài ra, cơ thể sử dụng kẽm có trong sữa hạt điều để tạo ra các tế bào miễn dịch giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và bệnh tật.

Tốt cho sức khỏe của mắt

Sữa hạt điều có chứa nhiều chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin. Những chất chống oxy hóa này có thể giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào ở mắt do các gốc tự do gây ra. Ăn các loại thực phẩm chứa lutein và zeaxanthin có thể làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng khi về già.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng