Những nguyên nhân gây sốt cao vào ban đêm

Những lý do bất ngờ khiến bạn thường sốt cao về ban đêm

Sốt về chiều, bệnh gì?

Sốt cao co giật ở trẻ nhỏ có ảnh hưởng thần kinh?

Nguyên nhân khiến trẻ bị sốt, khi nào cần đi khám

Trẻ bị viêm họng liên cầu khuẩn có cần uống thuốc kháng sinh?

Nhiễm trùng da

Bất cứ loại nhiễm trùng nào cũng có thể gây tăng nhiệt độ cơ thể. Một trong số này là nhiễm trùng da. Nếu bạn đang bị nhiễm trùng da và bị sốt hãy khám càng sớm càng tốt.

Nhiễm khuẩn đường hô hấp

Nhiễm khuẩn đường hô hấp khác là nguyên nhân phổ biến gây ra sốt cao vào ban đêm, nhất là đối với trẻ nhỏ. Cảm lạnh, nhiễm trùng thực quản, thanh quản, viêm phế quản có thể dẫn đến phản ứng sốt của cơ thể. Thông thường, những tình trạng này sẽ giảm dần trong một vài ngày tùy thuộc vào khả năng miễn dịch của người bệnh và hướng điều trị.

Rối loạn mô liên kết

Một số rối loạn mô liên kết như viêm khớp dạng thấp, viêm động mạch hay lupus ban đỏ cũng có thể dẫn đến cơn sốt đi kèm với cơn đau ở các khớp bị viêm.

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Đây cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn bị sốt cao về đêm. Tuy nhiên nó thường kèm với đau trong đường niệu cũng gây cảm giác nóng rát khi đi tiểu. Nếu bạn bị những tình trạng này, hãy đi khám ngay lập tức.

Dị ứng thuốc

Một trong những lý do gây sốt vào ban đêm có thể là phản ứng dị ứng gây ra do một loại thuốc nào đó. Dị ứng có thể gây sốt vào ban đêm kèm theo các dấu hiệu giống với khi cơ thể bị viêm. Nó cũng có thể chỉ là một phản ứng dị ứng nhẹ nhưng cũng có thể rất nặng và nguy hiểm, tùy thể trạng từng người. Nếu tình trạng trở nên xấu đi, cần có sự hỗ trợ ngay của bác sỹ.

Nguyên nhân khác

Bên cạnh đó, một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng sốt cao về ban đêm là do viêm bao gồm: Bệnh Crohn, viêm tụy, viêm tĩnh mạch, viêm tuyến giáp, viêm loét đại tràng... hay rối loạn nội tiết và chuyển hóa do bệnh tuyến giáp, rối loạn máu do thiếu máu bất sản và bệnh bạch cầu.

Nguyên Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp