Thoát vị đĩa đệm ở người trẻ: Nguyên nhân do đâu?

Thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi đang có xu hướng ngày càng gia tăng

Thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi và cách điều trị tại nhà

Gợi ý 3 tư thế yoga giúp giảm đau thoát vị đĩa đệm

Hết lo thoát vị đĩa đệm, đau thắt lưng dai dẳng nhờ dược liệu này!

Người bị thoát vị đĩa đệm L4-L5 nên tập thể dục như thế nào?

Triệu chứng thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi

Thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi là hiện tượng khối nhân nhầy bên trong đĩa đệm chảy ra ngoài do bao xơ bị nứt, rách. Và chèn ép lên các rễ dây thần kinh dọc cột sống dẫn đến rối loạn cảm giác và đau nhức lan tỏa.

Một số triệu chứng thường gặp ở người trẻ tuổi khi bị thoát vị đĩa đệm đó là đau nhức, tê bì ở vùng cột sống bị thoát vị và các vùng cơ xung quanh như vai gáy, tay chân và mông. Cơn đau tái phát nhiều lần và đột ngột, tái đi tái lại ở một vị trí. Đau dữ dội hơn khi ho hoặc nằm nghiêng.

Ngoài ra, người bệnh có thể gặp khó khăn khi xoay, vặn người và điều khiển các chi. Các cơ xung quanh vị trí bị thoát vị yếu dần và xuất hiện tình trạng co cứng.

Người bị thoát vị đĩa đệm còn có thể cảm thấy châm chích, tê bì ở vùng bị thoát vị. Trường hợp nặng có thể gây rối loạn cảm giác ở các chi.

Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm ở người trẻ

Thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi xảy ra thường là do những nguyên nhân sau đây:

Thói quen ăn uống: Chế độ ăn uống thất thường, không đủ chất, lạm dụng đồ ăn nhanh, bỏ bữa sáng… cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của cơ thể. Xương khớp không được cung cấp đủ dưỡng chất sẽ dần suy yếu và lão hóa nhanh hơn.

Thói quen sinh hoạt: Nhiều người trẻ vẫn giữ những thói quen xấu trong sinh hoạt hàng ngày như đứng, ngồi cong vẹo, gù lưng, đeo vật nặng lệch một bên, lười vận động… làm tăng nguy cơ thoát vị đĩa đệm.

Mang vác, cầm đồ nặng sai tư thế là một trong những lý do gây ra thoát vị đĩa đệm ở người trẻ

Mang vác, cầm đồ nặng sai tư thế là một trong những lý do gây ra thoát vị đĩa đệm ở người trẻ

Tính chất công việc: Những người thường xuyên làm công việc bốc vác, nhân viên văn phòng, lái xe… phải ngồi một chỗ quá lâu cũng gây áp lực lên cột sống. Lâu ngày làm đĩa đệm bị tổn thương.

Ảnh hưởng từ các chấn thương: Khi tập luyện, chơi các môn thể dục thể thao cường độ mạnh… có thể gây chấn thương, làm tổn thương đến cột sống, gia tăng nguy cơ bị thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi.

Đồng thời, nếu bị thừa cân, béo phì, áp lực dồn lên cột sống nhiều hơn, nguy cơ bị thoát vị đĩa đệm cũng cao hơn.

Dầu vẹm xanh - Giải pháp hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm ở người trẻ hiệu quả, an toàn

Hiện nay, việc lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm đã trở thành xu hướng mới được nhiều người áp dụng. Với mong muốn tìm ra giải pháp an toàn lành tính, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm có chiết xuất từ dầu vẹm xanh giúp tăng cường sự chắc khỏe xương khớp, làm chậm quá trình thoái hóa, phòng ngừa thoát vị đĩa đệm hiệu quả.

Nghiên cứu tại Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho thấy, chiết xuất dầu vẹm xanh có chứa omega-3 và nhiều protein, dưỡng chất quan trọng với xương khớp, giúp giảm sưng đau, cứng khớp, phục hồi khả năng vận động tốt. Bên cạnh đó, sự kết hợp của dầu vẹm xanh và các thảo dược khác như thiên niên kiện, nhũ hương cho hiệu quả rất tốt trong điều trị các bệnh về xương khớp như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống.

Thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi có thể ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt, công việc. Vì vậy, hãy chú ý đến những dấu hiệu cảnh báo của cơ thể, kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ dầu vẹm xanh để phòng ngừa thoát vị đĩa đệm hiệu quả nhé.

Nguyễn An

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp

Thành phần: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycin, MSM (Methylsulfonylmethane), canxi, magiê, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2.

Công dụng: Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho khớp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.

Đối tượng sử dụng: Thích hợp với người bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 4 - 6 viên, chia làm 2 lần; 30 phút trước khi ăn hoặc sau ăn 1 giờ.

- Mỗi đợt sử dụng nên kéo dài từ 3-6 tháng.

XNQC: 02496/2019/ATTP-XNQC

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp