Người bị thoát vị đĩa đệm L4-L5 nên tập thể dục như thế nào?

Thoát vị đĩa đệm L4-L5 gây cản trở nhiều hoạt động của người bệnh

Bài tập đơn giản giúp giảm đau cổ khi làm việc lại nhà

Giải pháp cải thiện thoát vị đĩa đệm cột sống cổ an toàn từ tự nhiên

Thực phẩm tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Những bài tập giảm đau cột sống thắt lưng trong mùa lạnh

Đối tượng bị thoát vị đĩa đệm L4-L5 ngày càng trẻ hóa

Thoát vị đĩa đệm nói chung là tình trạng nhân nhầy (có cấu trúc như gel) trong đĩa đệm thoát ra khỏi bao xơ theo vết nứt rách. Tình trạng này khiến cho đĩa đệm bị xô lệch ra khỏi vị trí ban đầu của nó giữa hai đốt sống, có thể chèn ép lên các dây thần kinh, tủy sống và hệ thống dây chằng bao quanh cột sống.

Trên thực tế, có đến 30% dân số mắc phải căn bệnh này và đang có xu hướng trẻ hóa, thường gặp ở lứa tuổi từ 20-55 tuổi. Trong đó, thoát vị đĩa đệm L4-L5 là phổ biến nhất, đồng thời cũng cản trở nhiều hoạt động của người bệnh.

Vị trí đĩa đệm L4-L5 phải gánh chịu nhiều áp lực

Đĩa đệm nằm giữa đốt sống L4-L5 có vai trò nâng đỡ phần thân trên, thường phải chịu áp lực lớn, đặc biệt khi người bệnh mang vác, lao động nặng thường xuyên nên dễ bị tổn thương hơn các vị trí khác.

Thoát vị đĩa đệm L4-L5 không chỉ gây đau tại thắt lưng sau một chấn thương hay hoạt động quá sức. Khi khối thoát vị này kích thích hay chèn ép rễ thần kinh, người bệnh sẽ gặp các triệu chứng như: Cơn đau lan xuống chân, đau tăng khi đứng, đi, hắt hơi, nằm nghỉ thì đỡ đau. Do đó, thoát vị đĩa đệm L4-L5 cản trở nhiều tới quá trình sinh hoạt, làm việc của người bệnh.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân sâu xa dẫn đến thoát vị đĩa đệm L4-L5 là do cột sống thiếu hụt chất dinh dưỡng. Khi đó, sụn khớp dễ bị bào mòn, cấu trúc đốt sống suy yếu, trở nên xốp và dễ gãy, đĩa đệm mất nước, xơ hóa, giảm độ đàn hồi và dễ nứt, rách. Những yếu tố trên kết hợp với quá trình lao động, chấn thương, viêm khớp… dẫn đến thoát vị đĩa đệm L4-L5.

Duy trì vận động an toàn khi bị thoát vị đĩa đệm L4-L5

Nếu được phát hiện ở giai đoạn mà bao xơ đĩa đệm chưa bị rách (lồi đĩa đệm), người bệnh có khả năng cao điều trị thành công thoát vị đĩa đệm. Bác sỹ sẽ chỉ định thuốc cũng như các bài tập nhằm giảm đau, phục hồi chức năng vận động cho người bệnh và tạo điều kiện cho phần đĩa đệm bị thoát vị co bớt lại.

Những bài tập thích hợp với người bị thoát vị đĩa đệm L4-L5 giúp điều chỉnh tư thế, làm khỏe các cơ nâng đỡ cho lưng. Một số gợi ý gồm: Yoga, bơi lội, đi bộ nhẹ nhàng. Tuy nhiên, người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sỹ về cường độ, tần suất luyện tập sao cho phù hợp với thể lực của bản thân.

Người bị thoát vị đĩa đệm L4-L5 nên tránh tập động tác cúi gập người, squat

Hàng ngày, người bệnh cũng nên tránh thực hiện các động tác yêu cầu vặn mình, cúi gập người, nâng vật nặng đột ngột. Ngoài ra, người bệnh thoát vị đĩa đệm cần hạn chế các bộ môn cường độ cao hoặc những bài tập sau:

- Gập bụng.

- Squat.

- Nằm nâng chân.

- Cúi gập người chạm chân.

Dầu vẹm xanh – Giải pháp an toàn từ thiên nhiên giúp cải thiện thoát vị đĩa đệm L4-L5 hiệu quả

Hiện nay, để cải thiện tình trạng thoát vị đĩa đệm L4-L5 hiệu quả, người bệnh nên thực hiện song song biện pháp bổ sung nguồn dinh dưỡng hữu cơ dồi dào cho cột sống, đĩa đệm, kết hợp giảm đau, kháng viêm thực vật để cải thiện triệu chứng.

Tại Việt Nam, sản phẩm có thành phần chính là dầu vẹm xanh đã và đang được đông đảo người dùng tin tưởng áp dụng trong suốt 15 năm qua. Dầu vẹm xanh đã được Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam nghiên cứu chứng minh có nhiều vitamin, protein, khoáng chất, enzyme, glycosaminoglycans, đều là các chất quan trọng trong việc hình thành cũng như khôi phục sụn khớp, cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cột sống. Đặc biệt, trong dầu vẹm xanh chứa nhiều acid béo omega-3, một chất có hoạt tính sinh học cao, chống viêm mạnh, giúp làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể.

Để tăng cường hiệu quả, các nhà khoa học đã kết hợp dầu vẹm xanh với những dược liệu quý khác tạo thành sản phẩm nổi tiếng trên thị trường giúp cung cấp dưỡng chất cho đĩa đệm, hạn chế quá trình phá hủy sụn, đĩa đệm tự nhiên của cơ thể, hỗ trợ cải thiện triệu chứng thoát vị đĩa đệm L4-L5 hiệu quả, an toàn.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên kênh truyền hình Quốc hội, khi đánh giá về hiệu quả của sản phẩm, BSCKII Nguyễn Thị Lực - Chuyên gia đầu ngành xương khớp cho biết: “Dầu vẹm xanh cung cấp vitamin và khoáng chất như: Calci, magne, glucosamin, kẽm... giúp tăng cường sức khỏe đốt sống, đĩa đệm, hồi phục tổn thương sụn khớp. Sản phẩm còn chứa nhiều omega-3, hỗ trợ làm chậm quá trình thoái hóa tự nhiên, tăng cường sức đề kháng, tính dẻo dai của cột sống. Sản phẩm chứa dầu vẹm xanh hoàn toàn là lành tính, được chứng minh bằng các nghiên cứu, nên có thể sử dụng lâu dài.”

Bên cạnh việc tập luyện hàng ngày, người bệnh thoát vị đĩa đệm L4-L5 nên sử dụng sản phẩm chứa dầu vẹm xanh giúp tăng cường sức khỏe đĩa đệm, làm chậm quá trình thoái hóa và ngăn chặn các cơn đau nhức tái phát hiệu quả, an toàn.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ giảm thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh và thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycine, MSM, canxi, magiê, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2 có tác dụng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.
Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.
Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương là sản phẩm thảo dược đầu tiên trên thị trường có nhiều nghiên cứu lâm sàng nhất trên bệnh nhân bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau lưng, đau thần kinh tọa tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Trường Đại học Y Hà Nội cho kết quả: Tỷ lệ bệnh nhân đạt kết quả tốt và rất tốt ở nhóm dùng sản phẩm lên tới gần 90%. Sản phẩm không gây tác dụng phụ.
Hiện nay, nhãn hàng Cốt Thoái Vương đang triển khai chương trình: Khi mua 6 hộp Cốt Thoái Vương 30 viên hoặc mua 1 hộp Cốt Thoái Vương 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên.
Đặc biệt, để khẳng định chất lượng sản phẩm, CỐT THOÁI VƯƠNG tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169
GPQC: 02496/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp