Những nguyên nhân phổ biến dẫn đến hôi miệng

Tình trạng hơi thở có mùi cản trở lớn tới việc giao tiếp hàng ngày của bạn

Bí quyết vệ sinh răng miệng để ngăn ngừa hơi thở có mùi

7 thực phẩm ngăn ngừa tình trạng hôi miệng hiệu quả

Giải pháp từ thiên nhiên cải thiện tình trạng hôi miệng lâu năm

Ngăn ngừa hơi thở có mùi khi đeo khẩu trang thường xuyên

Hôi miệng kéo dài do đâu?

Bất cứ ai đều có thể gặp tình trạng hôi miệng. Tuy nhiên, nếu hơi thở có mùi kéo dài và ảnh hưởng lớn tới giao tiếp hàng ngày, đây có thể là dấu hiệu của một số vấn đề răng miệng hay sức khỏe nói chung.

Giữ vệ sinh răng miệng kém

Vi khuẩn tại các mảng bám trong khoang miệng là "thủ phạm" gây mùi hôi miệng

Nếu bạn không vệ sinh răng miệng đúng cách, thức ăn thừa có thể hình thành mảng bám ở kẽ răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Các vi khuẩn này sẽ phân giải thức ăn thừa, tạo ra các hỗn hợp khí sulfur gây mùi hôi miệng. Chính vì vậy, bạn nên đánh răng ít nhất 2 lần/ngày, kết hợp dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng.

Thói quen hút thuốc lá

Hôi miệng là vấn đề thường gặp ở người nghiện thuốc lá. Nguyên nhân là do khói thuốc có thể làm hại nướu lợi, làm răng ố vàng.

Chứng khô miệng

Chứng khô miệng xảy ra khi cơ thể không tiết đủ nước bọt, khiến miệng và môi luôn bị khô. Nước bọt vốn có nhiệm vụ hỗ trợ làm sạch thức ăn dư thừa ở răng, giúp ngăn ngừa hỏng men răng. Vì thế, hơi thở của những người khô miệng thường có mùi khó chịu.

Một số loại thuốc điều trị và thói quen hút thuốc lá khiến tình trạng khô miệng nghiêm trọng hơn. Thói quen thở bằng miệng cũng khiến khoang miệng thêm khô và dễ có mùi hôi khó chịu.

Các bệnh về răng miệng

Các bệnh nha chu (viêm nướu lợi, sâu răng) có thể dẫn đến tình trạng hôi miệng kéo dài. Khi thấy các dấu hiệu bất thường về nướu, răng đi kèm hơi thở có mùi, bạn nên đến cơ sở nha khoa để được khám kịp thời.

Một số thực phẩm có thể gây mùi hôi miệng

Cà phê và rượu có thể khiến tình trạng hôi miệng nghiêm trọng hơn

Những gia vị, đồ uống có mùi đặc trưng như hành, tỏi, phô mai, cà phê, rượu… có thể khiến hơi thở kém thơm tho. Bạn cần súc miệng, nhai kẹo cao su sau khi ăn thức ăn nặng mùi để làm giảm mùi hôi bám trong khoang miệng.

Một số bệnh lý nền

Ngoài các vấn đề từ khoang miệng, hơi thở có mùi còn là dấu hiệu của một số bệnh như: Viêm phế quản, trào ngược dạ dày thực quản, rối loạn tiêu hóa, đái tháo đường, bệnh về gan và thận… Khi đó, người bệnh cần điều trị và kiểm soát các bệnh lý nền để cải thiện tình trạng hôi miệng.

Biện pháp cải thiện chứng hôi miệng

Để cải thiện tình trạng hôi miệng, bạn nên giữ vệ sinh răng miệng đúng cách. Đồng thời, bạn nên lựa chọn dung dịch nha khoa chứa sáp ong trong cồn (thành phần chính) kết hợp nhiều thảo dược khác như: Lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay giúp cải thiện tình trạng hôi miệng hiệu quả. Các thành phần trong sản phẩm đều được ứng dụng trong dân gian từ hàng ngàn năm trước, đồng thời đã được chứng minh tác dụng qua nhiều nghiên cứu, tiêu biểu là đề tài năm 2018 tại Đại học Lovely (Ấn Độ) cho thấy, trong lá trầu không chứa hoạt chất hydroxychavicol và eugenol có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa mạnh, giúp tiêu diệt vi sinh vật trong khoang miệng, từ đó cải thiện mùi hôi miệng rất tốt.

Ngoài ra, các dược liệu trên còn giúp giảm viêm mạnh, cung cấp nhiều vitamin, chất dinh dưỡng cho nướu lợi, làm thơm tự nhiên. Đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường bổ sung nguồn dinh dưỡng dồi dào cho tế bào nướu lợi, có tác dụng làm sạch, làm thơm, kháng khuẩn tự nhiên, nâng cao sức đề kháng cho tế bào nướu lợi. Đặc biệt, các thành phần 100% tự nhiên nên rất an toàn, thân thiện với cơ thể, không gây kích ứng tế bào nướu lợi, phòng ngừa hôi miệng tái phát.

Hiện nay, trên thị trường có một số sản phẩm được quảng cáo khắc phục chứng hôi miệng, các chuyên gia khuyên bạn hãy lựa chọn dung dịch nha khoa được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, được các chuyên gia đánh giá cao, đồng thời đạt nhiều giải thưởng danh giá. Nổi bật trong số đó chính là sản phẩm chứa thành phần chính sáp ong trong cồn. Như vậy, bạn hãy tạo thói quen súc miệng với dung dịch nha khoa chứa sáp ong trong cồn hàng ngày để cải thiện hôi miệng.

Quỳnh Trang

Dung dịch nha khoa Nutridentiz – Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng
Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng... cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng...
Dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp. Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng...; Người có thói quen hút thuốc lá, ăn thực phẩm gây mùi khó chịu. Dùng súc miệng mỗi ngày 2 - 3 lần để hàng ngày giúp lợi răng chắc khỏe, nên ngậm tối thiểu 30 giây trước khi nhổ bỏ đi.
Nhằm cam kết chất lượng sản phẩm, nhãn hàng Nutridentiz CAM KẾT HOÀN 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG KHÔNG HIỆU QUẢ. Hãy đăng ký để được tham dự chương trình.
Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.
Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Số GPQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN
Liên hệ: 024.37757240
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt