Giải pháp từ thiên nhiên cải thiện tình trạng hôi miệng lâu năm

Tình trạng hôi miệng lâu năm khó có thể cải thiện sau khi đánh răng

Nên ăn gì để cải thiện tình trạng hôi miệng?

Ngăn ngừa hơi thở có mùi khi đeo khẩu trang thường xuyên

“Điểm mặt” những thực phẩm gây hôi miệng bạn đang ăn hàng ngày

Làm thế nào để hết hôi miệng kéo dài?

Nguyên nhân nào gây hôi miệng?

Theo Healthline, khoảng 80-85% trường hợp hôi miệng là do nguyên nhân đến từ khoang miệng. Tác nhân chủ yếu gây ra chứng hôi miệng là các hợp chất sulphur dễ bay hơi có mùi khó chịu tồn tại quá nhiều trong miệng.

Hợp chất này được tạo ra bởi vi khuẩn kỵ khí phân giải protein tại những vị trí khó làm sạch như: Vùng kẽ giữa các răng, bề mặt lưỡi... Khi đánh răng, bạn có thể ngăn chặn phần nào quá trình hình thành mảng bám, giúp giảm bớt mùi hôi trong miệng.

Tuy nhiên, với người bị hôi miệng lâu năm, đánh răng đôi khi không phải giải pháp hiệu quả. Bởi nguyên nhân dẫn đến hôi miệng có thể đến từ một số vấn đề sức khỏe đáng báo động như:

Sâu răng, bệnh về nướu

Các vấn đề về răng là nguyên nhân khiến hơi thở có mùi

Biện pháp chải răng thông thường không thể kiểm soát mùi hôi do các bệnh về răng miệng như: Viêm nướu, viêm nha chu, viêm quanh thân răng, nhiễm nấm candida, sâu răng... Đây có thể là tác nhân khiến chứng hôi miệng kéo dài nhiều năm.

Chứng khô miệng

Nước bọt đảm nhận nhiều nhiệm vụ, bao gồm kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn và duy trì độ ẩm trong khoang miệng. Vì vậy, người bị khô miệng hơi thở sẽ nặng mùi, đặc biệt là người nghiện thuốc lá, nghiện rượu.

Trào ngược dạ dày thực quản

Hôi miệng do trào ngược dạ dày khó khắc phục ngay cả sau khi đánh 

Khi mắc bệnh trào ngược dạ dày, thức ăn đang tiêu hóa dở trong dạ dày và acid dịch vị có thể trào ngược lên thực quản, vòm họng và cả khoang miệng, khiến người bệnh bị hôi miệng. Không chỉ vậy, bệnh trào ngược dạ dày thực quản cũng gây ra tình trạng ợ nóng, để lại vị chua hoặc đắng trong miệng.

Một số bệnh nền

Những thay đổi trong quá trình chuyển hóa đều có thể ảnh hưởng đến mùi cơ thể, bao gồm cả hơi thở. Ví dụ, người bị đái tháo đường có hơi thở mang mùi ketone. Người mắc bệnh về thận, gan, viêm loét đường tiêu hóa cũng có nguy cơ hôi miệng kéo dài ngay cả khi đánh răng thường xuyên.

Biện pháp cải thiện chứng hôi miệng lâu năm

Để cải thiện tình trạng hôi miệng lâu năm, bạn nên giữ vệ sinh răng miệng đúng cách. Ngoài đánh răng 2 lần/ngày, bạn có thể sử dụng thêm chỉ nha khoa, làm sạch lưỡi. Bên cạnh đó, bạn cũng nên xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, uống nhiều nước lọc và tránh ăn thực phẩm chứa nhiều đường phụ gia.

Tuy nhiên, các biện pháp trên chỉ có tác dụng khử mùi hôi miệng tạm thời mà chưa bổ sung dinh dưỡng cho tế bào nướu lợi, khiến tình trạng hôi miệng không khỏi triệt để, thậm chí còn làm tình trạng bệnh nặng hơn, gây nhiều tác dụng phụ.

Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn dung dịch nha khoa chứa sáp ong trong cồn (thành phần chính) kết hợp nhiều thảo dược khác như: Lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay là sản phẩm giúp cải thiện tình trạng hôi miệng hiệu quả. Các thành phần trong sản phẩm đều được ứng dụng trong dân gian từ hàng ngàn năm trước, đồng thời đã được chứng minh tác dụng qua nhiều nghiên cứu, tiêu biểu là đề tài năm 2018 tại Đại học Lovely (Ấn Độ) cho thấy, trong lá trầu không chứa hoạt chất hydroxychavicol và eugenol có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa mạnh, giúp tiêu diệt vi sinh vật trong khoang miệng, từ đó khử mùi hôi miệng rất tốt.

Ngoài ra, các dược liệu trên còn giúp giảm viêm mạnh, cung cấp nhiều vitamin, chất dinh dưỡng cho nướu lợi, giúp làm thơm tự nhiên. Đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường bổ sung nguồn dinh dưỡng dồi dào cho tế bào nướu lợi, có tác dụng làm sạch, làm thơm, kháng khuẩn tự nhiên, nâng cao sức đề kháng cho tế bào nướu lợi. Đặc biệt, các thành phần 100% tự nhiên nên rất an toàn, thân thiện với cơ thể, không gây kích ứng tế bào nướu lợi, phòng ngừa hôi miệng tái phát.

Hiện nay, giữa hàng ngàn sản phẩm trên thị trường được quảng cáo khắc phục chứng hôi miệng lâu năm, các chuyên gia khuyên bạn hãy lựa chọn dung dịch nha khoa được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, được các chuyên gia đánh giá cao, đồng thời đạt nhiều giải thưởng danh giá. Nổi bật trong số đó chính là sản phẩm chứa thành phần chính sáp ong trong cồn.

Như vậy, bên cạnh việc đánh răng hàng ngày, bạn hãy tạo thói quen súc miệng với dung dịch nha khoa chứa sáp ong trong cồn để ngăn ngừa chứng hôi miệng kéo dài ghé thăm.

Quỳnh Trang

Dung dịch nha khoa Nutridentiz – Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng
Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng,... cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng,...
Dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp. Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng,...; Người có thói quen hút thuốc lá, ăn thực phẩm gây mùi khó chịu. Dùng súc miệng mỗi ngày 2 - 3 lần để hàng ngày giúp lợi răng chắc khỏe, nên ngậm tối thiểu 30 giây trước khi nhổ bỏ đi.
Nhằm cam kết chất lượng sản phẩm, nhãn hàng Nutridentiz CAM KẾT HOÀN 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG KHÔNG HIỆU QUẢ. Hãy đăng ký để được tham dự chương trình.
XNQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN
Sản xuất tại: Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc Tế (IMC)
Địa chỉ: Lô 38-2 Khu công nghiệp Quang Minh 1 - Thị trấn Quang Minh - Huyện Mê Linh - Thành phố Hà Nội.
Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.
Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Liên hệ: 024.37757240
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt