Ngăn ngừa hơi thở có mùi khi đeo khẩu trang thường xuyên

Đeo khẩu trang giúp bạn nhận thức được hơi thở của mình có mùi hay không

Dùng nước súc họng Nutridentiz thế nào cho hiệu quả?

Trẻ dưới 10 tuổi có nên dùng nước súc miệng Nutridentiz?

Vệ sinh răng miệng đúng cách không lo cao răng

Dung dịch nha khoa Nutridentiz - Giúp lợi chắc răng bền

Tại sao hơi thở có mùi khi đeo khẩu trang?

Việc đeo khẩu trang là biện pháp hữu hiệu để phòng dịch Covid-19 và nhiều bệnh đường hô hấp. Tuy nhiên, khi đeo thường xuyên, bạn dễ nhận thấy mùi hôi bên trong lớp vải khẩu trang.

Mùi hôi này có thể đến từ chất liệu của khẩu trang, khẩu trang ẩm ướt không vệ sinh. Khẩu trang dễ dính bẩn vì nước bọt, mồ hôi, mỹ phẩm trang điểm, do đó cần được thay mới hoặc giặt thường xuyên.

Mùi hôi trong khẩu trang có thể đến từ hơi thở của bạn

Nếu bạn đổi khẩu trang nhiều lần mà tình trạng này vẫn tiếp diễn, “thủ phạm” gây mùi hôi có thể do: Vệ sinh răng miệng kém, chế độ ăn uống,... Tại những vị trí khó làm sạch như: Vùng kẽ giữa các răng, bề mặt lưỡi tồn tại nhiều vi khuẩn kỵ khí phân giải protein. Chúng tạo ra các hợp chất sulphur dễ bay hơi và tạo ra mùi khó chịu trong khoang miệng. Ngoài ra, chế độ ăn uống, sinh hoạt không khoa học như: Hút thuốc, uống rượu thường xuyên cũng có thể khiến miệng có mùi hôi. Nhưng về sâu xa, tình trạng này xuất hiện là do tế bào nướu lợi không được cung cấp đủ dinh dưỡng, dẫn đến kém chắc khỏe, dễ bị tổn thương và kéo theo hơi thở “nặng” mùi.

Biện pháp giữ hơi thở thơm tho khi đeo khẩu trang

Bạn không cần quá lo lắng với vấn đề hôi miệng khi đeo khẩu trang. Khẩu trang có tác dụng ngăn chặn các giọt tiết, đồng thời cũng ngăn cản bớt hơi thở có mùi phát tán ra khi nói chuyện. Khi đã nhận thức được điều này, bạn có thể cải thiện tình trạng hôi miệng bằng thói quen chăm sóc răng miệng đúng đắn:

- Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày trong ít nhất 2-3 phút. Chải kỹ các mặt của răng, kẽ răng và đừng quên vệ sinh phần lưỡi.

Chỉ nha khoa giúp loại bỏ các mảng bám ở kẽ răng 

- Dùng chỉ nha khoa ít nhất 1 lần/ngày để loại bỏ các mảng bám ở kẽ răng, nơi mà bàn chải không tiếp cận được. Với chỉ nha khoa dạng cuộn, bạn lấy 1 đoạn chỉ vừa phải và quấn vào 2 đầu ngón tay, kéo sợi chỉ ôm quanh viền răng và đẩy lên đẩy xuống để lấy đi các mảng bám.

- Thay bàn chải 3 tháng/lần. Bàn chải cũ với lông mòn không thể làm sạch răng hiệu quả, có thể khiến tình trạng hôi miệng kéo dài.

- Khám răng định kỳ để phát hiện và điều trị sớm các bệnh về nướu như viêm lợi, nha chu, sâu răng…

Bên cạnh đó, các chuyên gia khuyên người mắc nên kết hợp sử dụng dung dịch nha khoa giúp làm sạch, sát khuẩn từ thảo dược thiên nhiên, vừa an toàn mà cho hiệu quả tốt.

Hiện nay, giữa hàng ngàn sản phẩm trên thị trường được quảng cáo khắc phục chứng hôi miệng, các chuyên gia khuyên bạn nên sáng suốt lựa chọn dung dịch nha khoa được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, nhiều người dùng cho hiệu quả tích cực, đồng thời đạt nhiều giải thưởng danh giá. Trong đó, dung dịch nha khoa chứa sáp ong trong cồn (thành phần chính) kết hợp nhiều thảo dược khác như: Lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay là sản phẩm tiêu biểu hội tụ đầy đủ những tiêu chí này.

Các thành phần của sản phẩm đều được ứng dụng trong dân gian từ hàng ngàn năm trước, đồng thời đã được chứng minh tác dụng qua nhiều nghiên cứu, tiêu biểu là đề tài thực hiện ở Đức năm 2009 cho thấy, sáp ong có khả năng chống viêm, ức chế sự xâm nhập của vi khuẩn, virus, tiêu diệt vi nấm, giúp điều trị nhiễm khuẩn trong khoang miệng, đồng thời giúp nâng cao miễn dịch cho toàn cơ thể nói chung và tế bào răng lợi nói riêng, hạn chế viêm sưng và mùi hơi thở. Hay nghiên cứu về lá trầu không năm 2018 tại Ấn Độ và đề tài đánh giá tác dụng của cùi quả cau do các nhà khoa học tại Trung Quốc thực hiện năm 2015 cho thấy khả năng kháng khuẩn và kháng nấm, chống viêm, giảm đau hiệu quả.

Hơn nữa, các dược liệu trên còn cung cấp nhiều vitamin, chất dinh dưỡng cho nướu lợi, giúp nuôi dưỡng chúng ngày càng chắc khỏe. Đây chính là công thức độc đáo giúp tình trạng hơi thở có mùi cũng như các bệnh răng lợi cải thiện nhanh chóng và không còn tái phát.

Như vậy, bên cạnh vệ sinh răng miệng hàng ngày, bạn hãy sử dụng dung dịch nha khoa chứa sáp ong để thoải mái đeo khẩu trang mà không sợ hơi thở có mùi.

Quỳnh Trang

Nutridentiz – Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng
Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng,... cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng,...
Dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp. Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng,...; Người có thói quen hút thuốc lá, ăn thực phẩm gây mùi khó chịu. Dùng súc miệng mỗi ngày 2 - 3 lần để hàng ngày giúp lợi răng chắc khỏe, nên ngậm tối thiểu 30 giây trước khi nhổ bỏ đi.
Nhãn hàng Nutridentiz đang triển khai chương trình “Mua 6 - Tặng 1” thông qua hình thức tích điểm, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, khách hàng được tặng 1 hộp trị giá 120.000đ. Hơn nữa, Nutridentiz CAM KẾT HOÀN LẠI 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM KHÔNG HIỆU QUẢ. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Đăng ký mua hàng và tư vấn, liên hệ tổng đài miễn cước cuộc gọi: 18006103 / (Zalo/Viber): 0902207582, https://nutridentiz.vn/
XNQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt