7 thực phẩm ngăn ngừa tình trạng hôi miệng hiệu quả

Hôi miệng ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao tiếp hằng ngày

3 nguyên nhân khiến hơi thở có mùi vào buổi sáng

Giải pháp từ thiên nhiên cải thiện tình trạng hôi miệng lâu năm

Nên ăn gì để cải thiện tình trạng hôi miệng?

Khắc phục tình trạng hôi miệng do ăn kiêng theo chế độ Keto thế nào?

Hôi miệng - Căn bệnh làm người khác tránh xa

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hôi miệng như: Sâu răng, viêm nướu, lợi, viêm họng, viêm mũi họng, viêm amidan hốc mủ, viêm dạ dày, viêm phế quản, đánh răng không kỹ để thức ăn tồn đọng ở kẽ răng…

Ngoài ra, việc miệng không tiếp xúc với oxy như không hoạt động vào ban đêm (khi ngủ thì người ta thường ngậm miệng), cũng khiến hơi thở dễ có mùi hôi. Bên cạnh đó, lưỡi bẩn cũng là một trong những nguyên nhân gây hôi miệng. Vì bề mặt lưỡi là nơi các vi khuẩn có hại thường tập trung, phát triển gây nên chứng hôi miệng.

Mặc dù có rất nhiều yếu tố gây hôi miệng như đã kể trên, tuy nhiên theo các chuyên gia, nguyên nhân sâu xa gây hôi miệng là do nướu lợi thiếu chất dinh dưỡng, niêm mạc nướu lợi mỏng manh, dễ bị tổn thương, tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ, lâu dần dẫn đến hôi miệng. Đặc biệt, mức độ của hơi thở hôi có thể khác nhau trong ngày, do ăn các loại thực phẩm nhất định (như tỏi, hành, thịt, cá…), đặc biệt là việc hút thuốc lá và uống rượu, bia.

Thực phẩm giúp ngăn ngừa hôi miệng hiệu quả

Lá bạc hà

Vì sao lá bạc hà có thể trị hôi miệng?

Lá bạc hà chứa nhiều chất kháng viêm, kháng khuẩn có thể khử mùi nhanh chóng. Đến nay, lá bạc hà đã được cả y học cổ truyền và y học hiện đại công nhận về hiệu quả chăm sóc răng miệng. Bạn có thể nhai lá hoặc uống trà bạc hà mỗi ngày để cải thiện tình trạng hôi miệng hiệu quả.

Gừng

Gừng có vị cay, tính ấm và chứa rất nhiều zingiberen, tinh dầu, curcumin… góp phần đánh bay mùi hôi trong khoang miệng. Đặc biệt, hợp chất 6-gingerol có trong gừng là một trong những “nhân tố” quan trọng kích thích các enzym nước bọt có thể phân hủy mùi hôi.

Trà xanh

Chất polyphenol trong trà xanh giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, từ đó khử mùi hôi. Đây chính là yếu tố để trà xanh làm giảm mùi hôi khó chịu, trị bệnh hôi miệng hiệu quả.

Ớt chuông

Ớt chuông tốt cho răng miệng như thế nào?

Ớt chuông vàng, đỏ và xanh rất giàu vitamin C, giúp hình thành collagen, chữa lành vết thương và duy trì sức khỏe răng miệng. Ớt chuông có khả năng chống viêm - một trong những yếu tố quan trọng giúp răng miệng khỏe mạnh. Nó cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch, từ đó chống lại các vi khuẩn có hại xâm nhập vào răng miệng.

Hạt cây thì là

Loại hạt này giúp trung hòa mùi hôi khó chịu từ miệng. Đây là thực phẩm làm tăng cường tiết nước bọt, hạn chế vi khuẩn có hại. Ngoài ra, dầu từ hạt cây thì là cũng có tính chất kháng khuẩn.

Sữa chua

Sữa chua giúp giữ cho nướu khỏe mạnh, ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám và làm giảm hydrogen sulfide, hợp chất gây hôi miệng.

Nước

Súc miệng bằng nước mỗi ngày là cách làm sạch răng miệng đơn giản, kích thích tuyến nước bọt hoạt động và loại bỏ mảng bám.

Cải thiện tình trạng hôi miệng bằng dung dịch nha khoa thảo dược

Bên cạnh lưu ý khi lựa chọn thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày, các chuyên gia khuyên người bệnh nên kết hợp sử dụng dung dịch nha khoa giúp làm sạch, sát khuẩn từ thảo dược thiên nhiên, vừa an toàn lại cho hiệu quả tốt.

Hiện nay, trên thị trường có một số sản phẩm được quảng cáo khắc phục chứng hôi miệng, các chuyên gia khuyên bạn nên sáng suốt lựa chọn dung dịch nha khoa được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, nhiều người dùng cho hiệu quả tích cực, đồng thời đạt nhiều giải thưởng danh giá. Trong đó, dung dịch nha khoa chứa sáp ong trong cồn (thành phần chính) kết hợp nhiều thảo dược khác như: Lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay là sản phẩm tiêu biểu hội tụ đầy đủ những tiêu chí này.

Các thành phần của sản phẩm đều được ứng dụng trong dân gian từ hàng ngàn năm trước, đồng thời đã được chứng minh tác dụng qua nhiều nghiên cứu, tiêu biểu là đề tài thực hiện ở Đức năm 2009 cho thấy, sáp ong có khả năng chống viêm, ức chế sự xâm nhập của vi khuẩn, virus, tiêu diệt vi nấm, giúp hỗ trợ điều trị nhiễm khuẩn trong khoang miệng, đồng thời giúp nâng cao miễn dịch cho toàn cơ thể nói chung và tế bào răng lợi nói riêng, hạn chế viêm sưng và mùi hơi thở. Hay nghiên cứu về lá trầu không năm 2018 tại Ấn Độ và đề tài đánh giá tác dụng của cùi quả cau do các nhà khoa học tại Trung Quốc thực hiện năm 2015 cho thấy khả năng kháng khuẩn và kháng nấm, chống viêm, giảm đau hiệu quả.

Hơn nữa, các dược liệu trên còn cung cấp nhiều vitamin, chất dinh dưỡng cho nướu lợi, giúp nuôi dưỡng chúng ngày càng chắc khỏe. Đây chính là công thức độc đáo giúp tình trạng hôi miệng cũng như các bệnh răng lợi được cải thiện nhanh chóng và không còn tái phát.

Như vậy, bên cạnh vệ sinh răng miệng hàng ngày, bạn hãy sử dụng dung dịch nha khoa chứa sáp ong để cải thiện hôi miệng hiệu quả.

 Lê Tuyết

Dung dịch nha khoa Nutridentiz – Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng
Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng... cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng...
Dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp. Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng...; Người có thói quen hút thuốc lá, ăn thực phẩm gây mùi khó chịu. Dùng súc miệng mỗi ngày 2 - 3 lần để hàng ngày giúp lợi răng chắc khỏe, nên ngậm tối thiểu 30 giây trước khi nhổ bỏ đi.
Để khẳng định chất lượng sản phẩm, nhãn hàng Nutridentiz CAM KẾT HOÀN 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG KHÔNG HIỆU QUẢ. Hãy đăng ký để được tham dự chương trình.
XNQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN
Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.
Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Liên hệ: 024.37757240
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt