4 thói quen làm đẹp sai cách khiến da xấu đi

Việc chăm sóc da này phải được tiến hành theo đúng thứ tự để đạt được hiệu quả tốt nhất

5 cách làm đẹp tự nhiên từ vỏ chuối không phải ai cũng biết

Mách bạn bí quyết làm đẹp da mặt từ vỏ cam

Cách chăm sóc da sáng khỏe bằng cà chua đơn giản ngay tại nhà

Cách đối phó với mụn đầu đen trên mũi

Quy trình chăm sóc da lộn xộn

Tại sao làn da vẫn xấu đi dù bạn đã đầu tư những sản phẩm chăm sóc da đắt tiền? Nguyên nhân có thể là thói quen chăm sóc da “tùy hứng”, sử dụng mỹ phẩm theo thứ tự chưa khoa học và hợp lý.

Ví dụ, các sản phẩm chứa hoạt chất đặc trị cần được thoa lên da trước kem dưỡng ẩm. Việc làm này giúp hoạt chất được tiếp xúc trực tiếp với lớp biểu bì, từ đó phát huy hiệu quả cao nhất. Một số quy tắc khác có thể kể tới: Dùng sản phẩm lỏng trước, đặc sau; Dùng sản phẩm gốc nước trước, gốc dầu sau. Theo quy tắc trên, bạn nên dùng serum (tinh chất) trước khi dùng kem, sữa dưỡng ẩm. Sau khi thực hiện xong các bước chăm sóc da, bạn mới nên chuyển sang trang điểm.

Lạm dụng tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết quá nhiều có thể gây hại cho làn da của bạn nhiều hơn là có lợi

Tẩy tế bào chết quá nhiều có thể gây hại cho làn da của bạn nhiều hơn là có lợi

Để làn da láng mịn nhất có thể, nhiều chị em không quên tẩy tế bào chết cho da trước khi thực hiện các bước dưỡng da hoặc trang điểm. Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu khuyến cáo, thói quen tẩy tế bào chết mạnh tay hoặc quá thường xuyên có thể gây hại cho da.

Một số sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý dùng bàn chải, máy làm sạch hoặc chứa các hạt làm sạch cứng, nếu chà xát lên da có thể gây ra những vết thương nhỏ. Nghiêm trọng hơn, vi khuẩn tụ cầu có thể xâm nhập vào tổn thương trên, gây ra bệnh chốc lở. Bạn chỉ nên tẩy tế bào chết khoảng 2-3 lần/tuần, sử dụng các sản phẩm lành tính và thao tác nhẹ nhàng trên da.

Thoa kem che khuyết điểm lên vùng da dưới mắt sai cách

Một số lỗi khi trang điểm, chăm sóc da có thể khiến bọng mắt thêm rõ ràng hơn. Bọng mắt xuất hiện khi phần da ở vùng dưới mí mắt bị sưng phồng lên, khiến cho khuôn mặt trông uể oải, thiếu sức sống. Vùng da này vốn rất mỏng và nhạy cảm, bạn không nên chà mạnh mỹ phẩm, kem che khuyết điểm lên vùng da này.

Thay vào đó, khi che khuyết điểm cho mắt, bạn nên bắt đầu từ gần mũi, sau đó nhẹ nhàng tán dần kem về bên ngoài để giúp massage, giảm sưng bọng mắt.

Thói quen lạm dụng mi giả

Thường xuyên dùng mi giả có thể ảnh hưởng đến lông mi thật

Thường xuyên dùng mi giả có thể ảnh hưởng đến lông mi thật

Lông mi giả là “cứu tinh” giúp chị em có đôi mắt long lanh, quyến rũ. Tuy nhiên, lớp mi giả sẽ đè nén lên mi thật, vô tình làm tổn thương lớp da rất mỏng manh ở mí mắt của bạn, làm hỏng hàng mi tự nhiên. Ngoài ra, lớp keo dùng để gắn mi giả lên mắt cũng có thể gây kích ứng, viêm da. Thói quen dùng mi giả thường xuyên và không chăm sóc mắt sau khi tháo mi sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da của bạn.

Các chuyên gia khuyên bạn không nên lạm dụng lông mi giả hàng ngày mà chỉ nên dùng vào những dịp đặc biệt. Chị em nên chọn mua lông mi giả có nhãn hiệu uy tín, chất lượng sản phẩm đã được chứng nhận đảm bảo. Sau khi gỡ mi, bạn nên tẩy trang vùng mắt kỹ càng, sử dụng kem dưỡng chứa vitamin E để phục hồi làn da.

 
Quỳnh Trang (Theo Well and Good)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp