Thay đổi 5 thói quen này để tóc chắc khỏe, mềm mượt hơn trong mùa Hè

Vào mùa Hè, tóc rất dễ bị hư tổn bởi không khí, nhiệt độ, tác động từ ánh nắng, khói bụi...

Ưu điểm nổi trội của kem chống nắng vật lý

7 điều nên nhớ khi chăm sóc da mùa Hè

Cha mẹ nên làm gì khi trẻ biếng ăn vào ngày Hè oi bức?

5 lý do bạn nên ăn xoài trong mùa Hè

Những thói quen chăm sóc tóc bạn cần dừng trong mùa Hè này

Không “chống nắng” cho tóc

Tia UVA và UVB cường độ cao trong ánh nắng mặt trời có ảnh hưởng xấu trực tiếp lên lớp biểu bì và vỏ sợi tóc. Khiến tóc trở nên xơ và giòn, bào mỏng cấu trúc sợi gây đứt gãy. Bạn cần chú ý đội mũ, mặc đồ chống nắng trùm đầu, tránh để nắng tiếp xúc trực tiếp lên mái tóc.

Không chăm sóc cho mái tóc khi đi bơi

Cũng giống như làn da, clo trong bể bơi khiến tóc khô, yếu và dễ gãy. Clo sẽ tách dầu ra khỏi tóc, làm cho các biểu bì tóc thiếu sự kết dính, hậu quả là lớp vỏ ngoài của tóc không được bảo vệ, dễ dàng tách rời, tạo ra các đứt gãy. Nếu bạn đi bơi ở biển hoặc hồ bơi, hãy làm ướt tóc trước khi bơi. Đừng quên mang theo một chiếc mũ bơi, nó giúp hạn chế được tối đa nguy cơ mái tóc bị tổn hại do nước bể bơi gây ra. Gội sạch tóc với nước thường ngay sau khi đi bơi bằng dầu gội và dầu xả để loại trừ hóa chất clo bám trên mái tóc.

Gội đầu bằng nước nóng

Gội đầu bằng nước ấm có thể thư giãn tuy nhiên thói quen này có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên tóc của bạn. Ngoài ra, nhiệt độ cao còn khiến tuyến bã nhờn trên da đầu vốn đã bị kích thích do khí hậu nóng nực nên tiết ra nhiều dầu hơn. Do đó, nhiệt độ nước nên ở mức độ vừa phải, không quá ấm cũng không quá lạnh. Nên xả lần cuối cùng bằng nước lạnh, giúp tăng độ chắc khỏe và bóng mượt cho mái tóc của bạn.

Gội đầu bằng nước quá nóng khiến tóc bị xơ rối, khô cứng

Gội đầu bằng nước quá nóng khiến tóc bị xơ rối, khô cứng

Chăm sóc sau khi tắm trong mùa Hè - nên và không nên:

- Không chà mạnh khăn để lau khô tóc sau khi gội đầu. Thay vào đó, hãy ấn nhẹ nó để loại bỏ lượng nước dư thừa trên tóc.

- Nên sử dụng lược gỗ khi chải đầu, vì chúng không làm đứt sợi tóc.

- Cách tốt nhất để làm khô tóc là thấm nhẹ và để tóc khô tự nhiên. Tuy nhiên, nếu phải sử dụng máy sấy, bạn nên lưu ý tránh sấy khô hoàn toàn vì có thể làm cho các sợi tóc bị khô dễ bị gãy.

Buộc, thắt tóc quá chặt

Gọn gàng thoáng mát luôn là tiêu chí cho mái tóc vào Hè, kiểu tóc được chị em ưa chuộng trong tiết trời nắng nóng thường là búi cao, buộc tóc chặt sát da đầu.

Khi chịu lực kéo lớn, nang tóc sẽ gặp tổn thương trở nên lỏng lẻo, chân lóc bị lỏng khỏi rễ gây ra tình trạng rụng tóc mảng lớn. Nếu tình trạng kéo căng tóc xảy ra liên tục, phần nang tóc sẽ thoái hóa dần và ngừng hoạt động dẫn đến tóc không mọc lại, hói đầu.

Không thay đổi sản phẩm chăm sóc tóc

Nếu tóc của bạn có xu hướng trở nên khô và xơ xác hơn trong mùa Hè, đừng ngần ngại thay đổi các sản phẩm chăm sóc tóc. Thay vào đó, hãy đầu tự tạo thói quen chăm sóc tóc với các sản phẩm dịu nhẹ, lành tính. Chị em cũng có thể lựa chọn các sản phẩm từ thực vật tốt cho tóc có thể kể đến: bồ kết, quả bơ, nha đam, dầu dừa…

 
Nguyễn An (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp