Những thực phẩm giàu sắt phụ nữ bị rong kinh nên ăn

Thực phẩm giàu sắt có thể giúp phục hồi cơ thể phụ nữ rong kinh

Rong kinh do u xơ tử cung và cách cải thiện hiệu quả

Đau bụng, rong kinh do u nang buồng trứng không còn là nỗi lo

Rong huyết ở tuổi tiền mãn kinh là gì, phải làm sao?

Người bị loạn thị có thể đeo kính áp tròng không?

Thực phẩm giúp đối phó với nguy cơ thiếu sắt khi bị rong kinh

Một số nguyên nhân như căng thẳng, mất cân bằng nội tiết tố, tác dụng phụ của thuốc hay luyện tập quá sức… có thể khiến bạn bị rong kinh. Nếu kinh nguyệt ra nhiều và kéo dài quá nhiều ngày, chị em có nguy cơ bị thiếu sắt.

Sắt là chất dinh dưỡng thiết yếu, chịu trách nhiệm cho việc tạo ra các tế bào hồng cầu trong cơ thể. Khi lượng tế bào hồng cầu thấp có thể dẫn đến mệt mỏi, nhịp tim nhanh và khó thở.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Priya Palan từ Bệnh viện Đa khoa Zen ở Mumbai (Ấn Độ) cho biết: “Rong kinh có thể gây ra thiếu máu do thiếu sắt nếu chị em không bổ sung đủ lượng sắt bị mất trong chu kỳ bằng chế độ ăn. Do đó, cung cấp các thực phẩm giàu chất sắt vào chế độ ăn uống hàng ngày là điều rất quan trọng”.

Dưới đây là 5 thực phẩm giàu sắt mà chuyên gia Priya Palan khuyên chị em bị rong kinh nên ăn:

- Các loại rau lá xanh đậm như: Rau cải, xà lách, bông cải xanh, bắp cải, rau mùi tây, lá củ cải… là nguồn cung cấp chất sắt dồi dào. Bạn có thể dùng chúng trong các món salad hoặc làm súp.

- Quả chà là, nho khô, mơ khô… chứa nhiều sắt, magne và calci giúp nâng cao hệ miễn dịch cơ thể.

- Các loại hạt như: Vừng, hướng dương là những thực phẩm giàu năng lượng chứa các chất dinh dưỡng (sắt, kẽm và folate) giúp nâng cao lượng hemoglobin (một chất nằm trong tế bào hồng cầu có nhiệm vụ vận chuyển oxy từ phổi đến khắp cơ thể).

- Bổ sung ngũ cốc nguyên hạt như: Hạt kê, yến mạch, hạt diêm mạch, hạt dền… Bên cạnh đó, một số loại đậu gồm: Đậu lăng, đậu nành… cũng là nguồn cung cấp sắt rất tốt.

- Bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C như: Chanh, nước cam… để tăng cường khả năng hấp thu sắt cho cơ thể.

Theo chuyên gia, chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng là “chìa khóa” để có một sức khỏe tốt. Sự cân bằng giữa các chất dinh dưỡng cũng giúp bạn khắc phục các triệu chứng đau bụng kinh, mệt mỏi, rong kinh… an toàn, hiệu quả.

Sử dụng thảo dược - Giải pháp giúp điều hòa kinh nguyệt an toàn, hiệu quả

Ngoài việc bổ sung sản phẩm ngăn ngừa các triệu chứng thiếu sắt do rong kinh gây ra, để cải thiện tình trạng này, chị em nên kết hợp sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên giúp hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, điều hoà chức năng của hệ miễn dịch, chống gốc tự do.

Trong đó, nổi bật là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần như: Đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc… Đây là các thảo dược có tác dụng hỗ trợ điều hoà nội tiết, bổ huyết, tăng cường lưu thông khí huyết, trục huyết ứ, tiêu sưng, giảm đau, giải tỏa căng thẳng, ổn định tinh thần.

Đặc biệt, sản phẩm còn có sự góp mặt của N-Acetyl L-Cysteine là acid amino đã được chứng minh có tác dụng giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, kích thích sản sinh glutathione - một chất chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ điều hoà kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh và các rối loạn khác của chu kỳ kinh.

Sản phẩm ra đời năm 2013, kế thừa từ những ưu điểm nổi trội của dạng cao lỏng trước đó đã được nghiên cứu lâm sàng đánh giá hiệu quả, được tiến hành bởi chuyên gia đầu ngành tại bệnh viện lớn của Việt Nam. Sản phẩm được hàng triệu người bệnh tin dùng và nhận nhiều giải thưởng danh giá. Đặc biệt, với thành phần 100% từ tự nhiên nên sản phẩm rất an toàn, thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu, cho hiệu quả cao, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài.

Để cải thiện tình trạng rong kinh hiệu quả, an toàn chị em nên bổ sung các loại thực phẩm giàu sắt để ngăn ngừa thiếu máu và đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa N-Acetyl L-Cysteine mỗi ngày.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Cách dùng: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1-3 tháng.

Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa