Đừng cho những thực phẩm này vào tủ lạnh!

Không nên bảo quản hành tây, tỏi, gừng, cà rốt, khoai tây... bằng tủ lạnh.

Không bao giờ thiếu rau thơm nếu bạn biết bí quyết này

Mẹo giữ dâu tây tươi lâu, không dùng chất bảo quản

Cách bảo quản 12 loại thực phẩm tươi ngon dài lâu

Những loại thực phẩm cần đóng gói trước khi cho vào tủ lạnh

1. Các loại bí (bí ngô, bí hồ lô, bí rợ…)

Thuộc loại bí mùa đông (Winter squash), việc cất trữ bí trong tủ lạnh rất tốn diện tích và không cần thiết. Các loại bí mùa đông hoàn toàn có thể giữ được độ tươi trong khoảng 1 tháng nếu không để trong khu vực ẩm, thấp. Vì vậy, loại thực phẩm này hoàn toàn tối kỵ với tủ lạnh vì nhiệt độ tủ lạnh có thể làm giảm tuổi thọ của chúng. Để giữ bí được tươi lâu, chỉ cần cất chúng ở chỗ thoáng, tránh ánh sáng và tránh các quả chạm vào nhau (vì như vậy bí sẽ nhanh hỏng).

2. Hành tây

Hành tây bảo quản ở nhiệt độ phòng sẽ giữ được lâu hơn là để tủ lạnh, vì điều kiện ẩm ướt của tủ lạnh khiến hành tây nhanh thối hỏng. Không những vậy, để hành tây trong tủ lạnh còn có thể khiến sản sinh ra các chất không có lợi với sức khỏe cũng như ảnh hưởng đến các thực phẩm khác trữ trong tủ lạnh. Chỉ cần lưu ý tránh để chỗ ánh sáng trực tiếp và nơi thoáng mát, hành tây có thể giữ nguyên độ tươi đến hàng tuần trong căn bếp của bạn.

3. Khoai tây

Nhiệt độ tủ lạnh sẽ khiến khoai tây đổi màu cũng như biến đổi hương vị. Do đó, không được cất khoai tây trong tủ lạnh. Để lưu trữ, bạn nên bảo quản khoai tây ở khu vực thoáng mát, khô ráo để khoai tây không bị mọc mầm và tránh ánh sáng trực tiếp.

4. Khoai lang

Tương tự như khoai tây, khoai lang bị ảnh hưởng chất lượng ở nhiệt độ tủ lạnh. Do đó, tuyệt đối không bảo quản loại thực phẩm này trong tủ lạnh.

5. Gừng

Việc cất gừng vào tủ lạnh khiến củ gừng mất nước, khô và giảm chất lượng. Với gừng tươi nguyên vỏ này, chỉ cần bảo quản nơi khô thoáng, ở nhiệt độ thường và tránh ánh sáng trực tiếp. Để giữ được lâu hơn sau khi đã bóc vỏ gừng, nên để trong túi nilon được hút chân không.

6. Tỏi

Nhiệt độ thấp của tủ lạnh có thể khiến tỏi mất đi mùi vị đặc trưng. Cách tốt nhất để bảo quản loại gia vị này được lâu hơn là để tỏi nguyên vỏ trong giỏ lưới ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Vì ánh sáng và ẩm cao khiến tỏi bị nảy mầm ảnh hưởng chất lượng và khiến sản sinh ra các chất bất lợi với sức khỏe.

7. Các thảo mộc tươi, rau gia vị

Ngoại trừ cây hương thảo (rosemary), các loại thảo mộc tươi và rau gia vị (như rau thơm, rau mùi, rau húng...) có xu hướng bị héo khô khi cất trữ trong tủ lạnh. Để những loại cây gia vị này được tươi lâu, nên đặt chúng trong chai thủy tinh có ngâm nước trước cửa sổ đón nắng và thay nước sạch hàng ngày. Bằng cách này, bạn có thể bảo quản thảo mộc tươi trong khoảng 1 tuần.

8. Chuối

Bạn không xa lạ gì với việc vỏ chuối vàng đẹp mắt bị biến đổi sang màu nâu đến đen rất mất thẩm mỹ khi cất loại trái cây này trong tủ lạnh. Ngoài ra, nhiệt độ tủ lạnh còn khiến chuối khô héo, mất đi độ tươi ngon của loại quả của vùng nhiệt đới này.

Nhân Mã H+ (Theo Healthy Living)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp