Những thực phẩm làm giảm chảy nước mũi nhanh chóng

Chảy nước mũi liên tục gây ra nhiều khó chịu cho người bệnh

4 cách ngăn ngừa chảy nước mũi khi bị cảm lạnh

"Soi" bệnh qua màu nước mũi của trẻ

4 biện pháp giúp làm giảm chảy nước mũi, sổ mũi khi thời tiết lạnh

Mẹo dân gian giúp bé thông mũi ngay tức khắc

Trà xanh

Trà xanh được biết đến là một nguồn dồi dào flavonoid - hợp chất chống oxy hóa có đặc tính kháng viêm mạnh mẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, từ đó làm cho bạn cảm thấy khỏe mạnh hơn, không những thế uống trà xanh còn có thể làm giảm đáng kể tình trạng chảy nước mũi khó chịu.

Thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C đã được chứng minh là có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe, nó giúp thúc đẩy hệ miễn dịch và ngăn ngừa sự xâm nhập của các yếu tố gây hại từ bên ngoài. Bạn có thể ăn một số thực phẩm giàu vitamin C như: Đu đủ, cam, dâu tây, dưa hấu và ổi...

Mật ong

Mật ong rất giàu các hợp chất có đặc tính kháng khuẩn, giúp cải thiện tình trạng bệnh và làm giảm các triệu chứng khó chịu. Bạn có thể uống mật ong pha cùng với sữa ấm hoặc nước ấm để làm giảm chảy nước mũi.

Quả việt quất

Việt quất cũng là một nguồn dồi dào các hợp chất chống oxy hóa có khả năng tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa sự tiến triển của bệnh. Bạn có thể thêm quả việt quất vào bữa ăn sáng, ăn tráng miệng hoặc trộn cùng sữa chua để tăng thêm hương vị...

Tỏi và hành tây

Cả 2 loại thực phẩm này đều rất giàu alicine - một chất có tác dụng diệt khuẩn rất mạnh và chống lại các triệu chứng của bệnh cảm cúm. Bạn có thể thêm hành, tỏi vào các món ăn như một loại gia vị, hoặc cũng có thể nấu thành một món canh hành tây bổ dưỡng cũng rất tốt.

Quang Tuấn H+ (Theo Food.ndtv)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp