Lưu ý khi dọn nhà với miếng bọt biển melamine

Miếng bọt biển melamine giúp vệ sinh nhà cửa dễ dàng mà không cần chất tẩy rửa

Giảm đau đầu gối bằng những gia vị nhà bếp quen thuộc

Đừng để nhà bếp là nơi ẩn chứa những mầm bệnh đe dọa sức khỏe!

7 đồ dùng nhà bếp dễ bị nhiễm khuẩn nhất

Dọn dẹp phòng bếp thế nào để đảm bảo vệ sinh nhà cửa?

Bản chất của miếng bọt biển melamine

Xốp melamine là phát minh tương đối mới trong các sản phẩm làm sạch. Melamine làm từ nhựa melamine-formadehyde, có kết cấu gần giống miếng bọt biển rửa bát thông thường. Điểm ưu việt của melamine là có khả năng mài mòn không kém giấy nhám (giấy ráp), nhờ đó có thể làm sạch các vết bẩn cứng đầu mà không cần chất tẩy rửa.

Từ khi xuất hiện trên thị trường, miếng bọt biển melamine được quảng cáo với nhiều cái tên như “magic eraser”, bọt biển “thần kỳ” nhờ khả năng làm sạch hiệu quả. Miếng bọt biển melamine có thể làm sạch hầu hết các mặt phẳng từ tường phòng khách đến nhà bếp, thậm chí cả các vật dụng hàng ngày.

Các hãng sản xuất cho rằng xốp melamine không gây ngộ độc hay dị ứng khi chạm vào da của chúng ta. Tuy nhiên, bạn cần đặt các miếng bọt biển xa tầm tay của trẻ em, vật nuôi trong nhà để tránh các sự cố đáng tiếc.

Lưu ý khi vệ sinh nhà cửa với miếng bọt biển melamine

Không dùng khô

Miếng mút melamine ẩm có thể làm sạch giày, vết màu vẽ trên tường

Miếng mút melamine ẩm có thể làm sạch giày, vết màu vẽ trên tường

Để miếng bọt biển melamine phát huy công dụng tẩy rửa, bạn cần làm ẩm chúng. Khi khô, cấu trúc của miếng bọt biển sẽ rất giòn, dễ gây xước khi chà xát các mặt phẳng và hao phí khi vệ sinh. Hãy nhúng miếng bọt biển melamine vào nước sạch hoặc để dưới vòi nước chảy, bóp cho ráo nước trước khi lau dọn (không vắt hay xoắn, dễ làm hỏng cấu trúc của melamine).

Không dùng để vệ sinh ôtô

Khi ngấm nước, mút melamine khá mềm và mịn nhưng độ nhám không hề suy giảm. Nếu sử dụng miếng bọt biển này lên các bề mặt được phủ sơn như khung xe ôtô, bạn có thể sẽ làm tróc lớp sơn.

Đeo găng tay khi dùng miếng bọt biển melamine

Với khả năng tẩy sạch các vết bẩn cứng đầu trên tường, miếng xốp melamine có thể gây hại với da tay của bạn. Tất cả các thao tác với miếng bọt biển melamine nên được thực hiện khi bạn có đeo găng tay.

Không dùng lên mặt bếp có phủ lớp bảo vệ

Cẩn trọng trước khi dùng miếng bọt biển melamine trên mặt bếp

Cẩn trọng trước khi dùng miếng bọt biển melamine trên mặt bếp

Tại một số gia đình, mặt bếp và khu vực nấu nướng thường được làm bằng các chất liệu như đá granite, đá cẩm thạch có phủ một lớp sơn bề mặt với công dụng duy trì độ bóng, chống thấm. Nếu dùng miếng xốp melamine trên các bề mặt này, bạn có thể làm hỏng lớp sơn bảo vệ, khiến lớp đá xỉn màu.

Không dùng cho nồi, chảo chống dính

Đừng nhầm lẫn miếng xốp melamine với miếng bọt biển rửa bát thông thường. Độ nhám của chúng có thể làm bong lớp chống dính trong lòng nồi, chảo, khiến hóa chất độc hại ngấm vào thức ăn khi nấu nướng.

Không dùng để đánh bóng thép không gỉ

Đừng vội dùng miếng bọt biển melamine để vệ sinh các bề mặt, dụng cụ làm bằng thép không gỉ trong nhà bạn. Chà xát quá mạnh có thể làm mất đi độ bóng của kim loại, thậm chí tạo ra lớp gỉ màu xanh trên các vật dụng này.

Để kiểm tra tác dụng của sản phẩm tẩy rửa trên các sản phẩm trong nhà, trước tiên, bạn nên thử trước lên 1 khu vực nhỏ mà không dễ thấy. Nếu mút melamine không làm hỏng bề mặt, bạn mới nên bắt đầu làm sạch toàn bộ.

 
Quỳnh Trang (Theo The Kitchn)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp