Lợi ích sức khỏe không thể bỏ qua của nước dừa

Nước dừa ngon ngọt, mát lạnh là đồ uống ưa thích của nhiều người

Da sáng đẹp, sạch mụn và nám với nước dừa

Những tác hại nguy hiểm của nước dừa

Tắm lá cho trẻ: Mẹ ơi, cẩn trọng!

Nước dừa không chỉ để giải khát

Trong nước dừa có một loại chất béo bão hòa nhưng lại có lợi cho sức khỏe, tạo nên hương vị béo ngậy trong mỗi cốc nước dừa non. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe không thể bỏ qua của nước dừa.

Nước dừa giúp cơ thể giảm mỡ máu, tốt cho sức khỏe tim mạch

Chất béo có lợi

Nếu bạn đang lo lắng rằng các chất béo bão hòa là có hại cho sức khỏe con người thì tinh chất dầu dừa trong nước dừa non lại là một trong số những loại chất béo bão hòa có lợi. Các chuỗi acid béo trong dầu dừa ngắn và trung bình có khả năng vận chuyển đến gan để tạo thành năng lượng ngay sau khi hấp thu mà không cần phân giải. Acid béo trong dầu dừa không tích tụ lại dưới dạng mỡ trong cơ thể, sẽ được đốt cháy sinh nhiệt.

Acid lauric tăng cường hệ miễn dịch

Acid lauric chiếm một phần lớn các chất béo trong nước dừa non. Acid lauric có một số lợi ích sức khỏe thú vị như chống vi khuẩn, chống nấm, kháng virus. Acid lauric có khả năng chống lại bệnh tật và năng tăng cường hệ miễn dịch.

Acid lauric cũng có tác dụng làm cho các mạch máu đàn hồi hơn và giúp giữ cho lòng mạch sạch sẽ. Điều này rất quan trọng trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim và xơ vữa động mạch.

Giảm cholesterol

Nếu bạn ăn nhiều thực phẩm đóng gói hoặc đồ ăn nhanh thì bạn đang nạp vào cơ thể một lượng chất béo trans không nhỏ. Những loại chất béo này giúp tăng thời hạn sử dụng của sản phẩm bằng cách cải thiện kết cấu của thực phẩm. Tuy nhiên, nó cũng là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh chết người.

Tinh dầu dừa trong mỗi cốc dừa non, đặc biệt là acid lauric sẽ giúp hạn chế điều này, giảm đáng kể lượng cholesterol trong máu.

Tốt cho tóc và da

Các chất béo và vitamin E trong nước dừa non góp phần làm nên “thương hiệu” chăm sóc da và tóc nổi tiếng vốn có từ quả dừa. Ngoài sử dụng để uống, nước dừa non cũng giúp làm sạch bụi bẩn khỏi da, giúp nuôi dưỡng và thúc đẩy tóc mọc nhanh hơn.

Có nhiều chất xơ

Một cốc nước dừa có nhiều chất xơ có lợi (cùi dừa tươi). Trong mỗi 100gr nước dừa sẽ có 2,2gr chất xơ. Chất xơ hòa tan có thể giúp tăng cường HDL cholesterol có ích, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, hạn chế ăn quá nhiều đồ ăn khác.

Tiêu Bắc H+ (Theo lifehack)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng