Nước ngọt có thể xoa dịu cơn stress

Nước ngọt có thể xoa dịu một cơn stress của con người

Giảm stress, sống hạnh phúc thật đơn giản

Dấu hiệu stress ở trẻ em

Stress mạn tính: Không khó để nhận ra

Bí quyết giảm stress cho người nghỉ hưu

Nghiên cứu này được thực hiện bởi Đại học California hợp tác với Cơ quan Nghiên cứu Bộ Nông nghiệp Mỹ, được công bố trên Journal of Clinical Endocrinology & Metabolism.

Nhóm nghiên cứu yêu cầu 19 phụ nữ tuổi từ 18 - 40 thực hiện các chế độ ăn uống riêng biệt và các cuộc thử nghiệm về stress. Trong 12 ngày, 11/19 người đã uống một phần nước giải khát có đường vào các bữa ăn sáng, trưa và tối. Tám người còn lại uống nước giải khát dùng aspartame (một chất thay thế đường trong các loại nước giải khát). Cả 2 nhóm được yêu cầu không uống bất kỳ loại nước giải khát có đường nào khác.

Trước và sau 12 ngày thử nghiệm, các đối tượng duy trì chế độ ăn uống ít đường. Ảnh chụp MRI cho thấy những người uống nước giải khát có đường đều đặn có khả năng phản ứng kém hơn với căng thẳng phát sinh từ việc phải hoàn thành cuộc kiểm tra.

Kevin D. Laugero - Tác giả nghiên cứu, Đại học California, cho biết: "Đây là bằng chứng đầu tiên cho thấy mức tiêu thụ đường cao, nhưng không phải aspartame, có thể xoa dịu stress ở con người, tuy nhiên, sử dụng nhiều đường sẽ làm cho con người có nguy cơ cao mắc bệnh béo phì và đái tháo đường...".

Khi cơ thể bị căng thẳng, hệ thống endocrine được cho là sẽ tăng cường sản sinh hormone cortisol - hormone đặc trưng cho stress. Nghiên cứu cho thấy lượng đường cao có tác dụng hạn chế cơ thể sản xuất loại hormone này.

Tiểu Bắc H+ (Theo UPI)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh