Nho khô cũng là thực phẩm chức năng tốt với sức khỏe

Lợi ích từ nho khô: Thực phẩm chức năng tốt cho tim mạch và đái tháo đường

Mỗi quả nho là một kho dinh dưỡng

Vừa tăng huyết áp vừa đái tháo đường nên ăn gì?

Công dụng chữa bệnh tuyệt vời của quả nho

Bỏ thuốc lá, nhờ TPCN

Nho khô hay mứt nho, mứt nho khô là món ăn có giá trị từ lâu và được ghi nhận trong lịch sử. Người xưa xem nho khô như quà tặng của Thượng Đế nên dùng món này làm vật trang sức, thậm chí khắc hình nho khô trên vách đá hang động. Theo truyền thuyết ở Trung Đông, từ nhiều nghìn năm trước Công nguyên, người Do Thái đã dùng nho khô để nộp thuế.

Ngày nay, nho khô được dùng làm mứt ăn thường ngày hoặc trong ngày Tết, nho khô cũng có thể cất trữ lâu dài. Mứt nho không chỉ hấp dẫn với vị ngon ngọt mà nó còn mang lại những giá trị dinh dưỡng và dự phòng sức khoẻ.

Ở Việt Nam, vùng sản xuất nho khô nổi tiếng với sản lượng cao là Ninh Thuận với những vườn nho rộng lớn.

Trong nho khô có gì?

% DV = Daily Value, tức % dựa trên khẩu phần ăn, năng lượng và dinh dưỡng được khuyến cáo, bao gồm khoảng 2.000 calories/ngày đối với người trưởng thành

Nho khô - Thực phẩm chức năng an toàn, bổ dưỡng từ thiên nhiên

Nho khô tốt nhưng có nên ăn nhiều?

Nho khô có hàm lượng calorie khá cao, có thể tăng cân một cách nhanh chóng nếu bạn không cẩn thận. Nho khô cũng có hàm lượng triglyceride cao do chứa nhiều fructose (triglyceride là sản phẩm phụ khi cơ thể chuyển hóa fructose), ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng xấu tới bệnh nhân tim mạch, đái tháo đường, gặp vấn đề về thận... Mỗi ngày, người trưởng thành chỉ nên ăn tối đa một nắm nho khô (có thể ăn kèm với sữa chua, bánh, salad...).

Do nho khô có độ dính nên khi ăn trực tiếp, nó có thể bám dính trên răng trong khoảng thời gian dài. Vì thế, các nha sỹ khuyên không nên cho bé ăn nho khô trực tiếp để bảo vệ men răng. Mặt khác, với hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện của bé, ăn quá nhiều nho khô có thể dẫn tới tiêu chảy. Để an toàn cho bé, bạn có thể nghiền nho khô trộn vào thức ăn và đồ uống của trẻ (ngoài 6 tháng tuổi), mỗi ngày chỉ nên cho bé ăn tối đa lượng nho bằng với lòng bàn tay của bé.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất