5 loại nước detox “đánh bay” bụng mỡ, cho eo thon đón Tết

Uống một số loại nước detox vào sáng sớm có thể giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả

4 loại đồ uống giúp giải độc gan, detox cơ thể hiệu quả

Chuyên gia nói gì về detox?

6 bước làm sạch gan, detox gan dễ thực hiện

Những việc bạn có thể làm để detox trong 1 tuần

Nước detox là một loại đồ uống đang được nhiều người sử dụng hàng ngày. Với sự kết hợp giữa nước lọc cùng nhiều loại rau quả và trái cây ít đường nên loại nước này có khả năng thanh lọc cơ thể, bổ sung vitamin, chất xơ, giúp các cơ quan trong cơ thể đào thải những độc tố, từ đó giúp bạn luôn khỏe mạnh và thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Những công thức nước uống detox dưới đây sẽ giúp bạn đạt được thân hình thon gọn để tự tin đón Tết.

Dưa hấu và bạc hà

Công thức detox đơn giản với hai nguyên liệu dưa hấu và bạc hà

Dưa hấu có chứa các hợp chất hữu cơ citrulline-acid amin giúp gan và thận loại bỏ amoniac, là chất có khả năng gây tổn hại cho các tế bào của cơ thể. Ngoài ra, dưa hấu giúp đốt cháy mỡ thừa, làm mát cơ thể nhanh chóng.

Bên cạnh đó, bạc hà cũng là một trong những loại thảo mộc được biết đến với khả năng đốt cháy mỡ bụng hiệu quả.

Công thức:

Dưa hấu thái miếng vuông nhỏ, loạt bỏ hết hạt, cho vào bình cùng vài nhánh bạc hà. Đổ nước vào bình, cho vào ngăn mát tủ lạnh vài tiếng hoặc để qua đêm, hôm sau mới uống.

Rượu giấm táo và gừng

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, rượu giấm táo giúp giảm cân, giảm đường huyết và cholestorol hiệu quả. Hơn nữa, acid acetic, thành phần chủ yếu trong rượu giấm táo có khả năng tiêu diệt các mầm bệnh, bao gồm cả vi khuẩn.

Công thức:

Bạn chỉ cần khuấy 2 muỗng rượu giấm táo cùng với một ít mật ong trong ly trà gừng và uống vào mỗi buổi sáng.

Trà gừng

Trà gừng giúp giảm mỡ bụng thế nào?

Một tách trà gừng nóng có chứa vitamin C và magne, cùng các đặc tính chống viêm, tăng cường lưu thông máu, làm giảm căng thẳng và tăng cường khả năng miễn dịch. Trà gừng cũng là loại nước uống thải độc cơ thể được nhiều người lựa chọn để uống vào buổi sáng. Ngoài ra, đồ uống này còn có tính kháng khuẩn và kháng virus, giúp ngăn ngừa cảm lạnh, cảm cúm thông thường một cách tự nhiên.

Công thức:

- Rửa sạch và gọt vỏ gừng, thái lát nhỏ.

- Đun sôi nước, cho gừng vào, nhỏ lửa trong 10 phút và đợi nước chuyển sang màu vàng là có thể sử dụng được.

Dâu tây và bưởi

Dâu tây có hàm lượng chất xơ cao từ đó ngăn chặn sự thèm ăn và điều chỉnh lượng đường trong máu. Dâu tây cũng chứa anthocyaninsacid ellagic có lợi cho quá trình giảm mỡ bụng, thanh lọc cơ thể. Anthocyanins làm tăng sản xuất hormone adiponectin, kích thích sự trao đổi chất. Mặt khác, acid ellagic chứa các đặc tính chống oxy hóa có khả năng loại bỏ độc tố và bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do có hại.

Công thức:

Bạn cho 3-5 quả dâu tây và 1 quả bưởi cắt lát mỏng vào bình nước lớn. Tiếp theo, thêm 1 lít nước vào và để trong tủ lạnh khoảng 30 phút trước khi sử dụng.

Nha đam

Nha đam chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, acid amin, ezym và sterol có lợi cho sức khỏe. Uống nước nha đam hàng ngày có thể giúp bạn giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả.

Công thức:

Thêm khoảng 2-3 muỗng gel lô hội vào cốc nước là bạn đã có ngay cốc nước detox giảm cân. Bạn có thể thêm một muỗng nước chanh và một ít mật ong để đồ uống trở nên hấp dẫn hơn.

Lê Tuyết H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp