Chế độ ăn uống này giúp Michael Phelps lập kỷ lục tại Olympic 2016

Olympic Rio 2016: Kình ngư Michael Phelps thắng nhờ chế độ ăn khủng

Sex ảnh hưởng như thế nào đến các vận động viên Olympic

"Bữa tiệc ánh sáng" đẹp ngỡ ngàng tại Lễ khai mạc Olympic Rio 2016

Đẩy lùi viêm tai mà không cần dùng thuốc

Infographic: Những con số "khủng" về Thế vận hội Olympic Rio 2016

Michael Phelps - Vận động viên Olympic thành công nhất mọi thời đã từng tiết lộ cho các phóng viên tại Olympic Bắc Kinh 2008 biết rằng, anh đã tiêu thụ tới 12.000 calorie mỗi ngày, tương đương với 4.000 calorie mỗi bữa. Lượng calorie này gấp 2,5 - 4 lần so với các vận động viên nam cùng bộ môn bơi lội hay xe đạp, thậm chí còn gấp 4 - 6 lần chế độ ăn thông thường của các vận động viên nữ.

Theo tờ New York Post năm 2008, thực đơn chuẩn của Michael Phelps bao gồm:

Bữa sáng: 3 bánh sandwich kẹp trứng pho mát, xà lách, cà chua, hành tây chiên giòn và sốt mayonnaise, 2 ly cà phê, một quả trứng ốp lết, 1 bát cháo yến mạch, 3 lát bánh mì nướng giòn phủ đường kiểu Pháp, 3 bánh pancake chocolate.

Bữa trưa: 1/2kg mì ống, 2 bánh sandwich cỡ to kẹp giăm bông và pho mát, 3,7 lít nước uống dinh dưỡng bổ sung năng lượng.

Bữa tối: 1/2kg mì ống, 1 bánh pizza và nước uống dinh dưỡng đặc biệt.

Còn theo tờ Men's Health, chế độ ăn thông thường của Michael Phelps từ năm 2012 bao gồm:

Theo Mark Klion - Bác sỹ y tế thể thao và phẫu thuật chỉnh hình tại Trung tâm Y tế Mount Sinai (New York, Mỹ), thực đơn ăn uống của mọi vận động viên đều dựa vào những tính toán. Nghĩa là nếu một VĐV nạp vào người số calorie ít hơn số calorie đã mất, anh ta sẽ sụt cân và mất sức. Tuy nhiên, với một vận động viên có chế độ tập luyện nặng như Phelps, anh ta phải ăn đủ để bổ sung lượng calorie đã mất. Nếu không làm vậy, “cơ thể Phelps sẽ không phục hồi và không thể có đủ năng lượng để thi đấu liên tục”.

Micheael Phelps là một vận động viên bơi lội người Mỹ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại vừa giành chiếc huy chương vàng thứ 20 và 21 của mình tại Olympic Rio 2016. Chiếc huy chương vàng 200m bướm nam cùng danh hiệu đồng đội 4x200m tự do cùng đội tuyển Mỹ giúp huyền thoại đến từ xứ sở cờ hoa nâng cao thành tích của mình tại Thế vận hội.
Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng