Ooho sẽ thay thế chai nhựa để hạn chế ô nhiễm

Untitled-1_1396231581.jpg
Sản phẩm thay thế chai nựa Ooho. Ảnh:

Theo Huffington Post, loại sản phẩm này có tên Ooho, có cấu trúc giống giọt nước lớn dạng keo. Sản phẩm gồm hai lớp keo mỏng, làm từ sodium alginate có trong một loại tảo nâu ăn được và canxi clorua.

Nhờ ứng dụng một công nghệ được gọi là spherification trong chế biến thực phẩm, nước sẽ được đóng băng thành đá trước khi đóng gói trong Ooho và bọc lại bằng lớp keo làm từ tảo. Nó cũng giúp nước không bị tràn ra ngoài hay lẫn với các thành phần khác của màng keo.

Công nghệ chế biến màng keo khá đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà và không tốn kém chi phí. Ooho còn được đánh giá là hợp vệ sinh, dễ phân hủy sinh học và thậm chí là ăn được, Rodrigo García González, thành viên của nhóm nghiên cứu, cho hay.

Các sản phẩm tương tự áp dụng cho thực phẩm từng được đưa vào thị trường. Tuy nhiên, Ooho loại sản phẩm đóng gói đầu tiên được thiết kế đặc biệt để thay thế các loại chai nhựa.

Với các đặc tính này, Ooho được hy vọng có thể ứng dụng rộng rãi trong tương lai để hạn chế ô nhiễm môi trường do các loại vỏ chai nhựa gây ra.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất