Sốc: Thuốc nhỏ mắt có thể ngăn ngừa cận thị ở trẻ

Trẻ cận thị ngày càng nhiều do môi trường học tập thiếu ánh sáng

Bệnh cận thị bẩm sinh có nên phẫu thuật không?

Cách hay giữ mắt cận không bị tăng độ

8 dấu hiệu trẻ cần đi khám mắt

Những loại thực phẩm tốt cho người bị cận thị

Hạn chế tăng độ khi bị cận thị

Loại thuốc nhỏ mắt này với nồng độ dược chất Atropine thấp, chỉ 0,01% có thể ngăn ngừa sự phát triển của bệnh cận thị tới 50%, đồng thời các tác dụng phụ khi sử dụng thuốc hàng ngày cũng ở mức thấp nhất.

Phát hiện này được đưa ra sau một quá trình thử nghiệm kéo dài suốt 5 năm với 400 trẻ trong độ tuổi từ 6 - 12 được cho nhỏ mắt hàng ngày với thuốc nhỏ mắt chứa Atropine.

Nhỏ mắt với hàm lượng Atropine thấp hàng ngày giúp cải thiện tầm nhìn cho người cận thị, gần như không mang lại tác dụng phụ. 

Các bác sỹ nhãn khoa đã sử dụng Atropine trong nhiều năm qua, vừa để kiểm tra do thuốc giữ cho con ngươi nở to, vừa để điều trị chứng “mắt lười” – một mắt không phát triển thích hợp.

Đồng tình với kết luận trên, bác sỹ Donald Tan - Viện nghiên cứu Mắt Singapore cho biết: Suốt một thời gian dài, chúng ta đã biết, Atropine có thể ngăn bệnh cận thị trở nên trầm trọng hơn. Chúng tôi hiện có dữ liệu chứng mình, thuốc này không chỉ có tác dụng tốt mà còn an toàn. Việc điều trị với thuốc nhỏ mắt này có thể trở thành một phương pháp tốt trong cuộc chiến ngăn chặn bệnh cận thị làm giảm sút nghiêm trọng thị lực của trẻ em trên toàn thế giới”.

Các chuyên gia cho rằng, hiện nay lượng người cận thị ngày càng gia tăng nhanh đặc biệt ở trẻ em và nó liên quan đến môi trường học tập thiếu tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Hiệp Nguyễn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt