Phạt nặng Dược phẩm Đạt Vi Phú do loạt vi phạm về đăng ký thuốc, bán thuốc

Dược phẩm Đạt Vi Phú có tên viết tắt là DAVIPHARM

Cảnh báo TikTok và nhiều website quảng cáo "thổi phồng" tác dụng của TPBVSK

Phạt nặng Dược phẩm OPV do vi phạm về bán thuốc, đăng ký thuốc

Thẩm mỹ Quốc tế JONGJIN và nhiều đơn vị bị phạt nặng do vi phạm quy định

Xử phạt 3 công ty không kê khai giá thuốc trước khi lưu hành

Theo Cục Quản lý Dược, Công ty Cổ phần Dược phẩm Đạt Vi Phú có địa chỉ trụ sở chính: Lô M7A, đường D17, khu công nghiệp Mỹ Phước 1, phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đã có các hành vi vi phạm hành chính sau:

Vi phạm quy định về quản lý giá thuốc

Không có văn bản đề nghị bổ sung, thay đổi thông tin của thuốc đã kê khai, kê khai lại giá thuốc trong trường hợp có thay đổi so với thông tin đã công bố nhưng giá thuốc không thay đổi đối với các thuốc, gồm: Aluminium phosphat gel, số giấy đăng ký lưu hành (gọi tắt là GĐKLH) VD-28444-17; Orlitax, số GĐKLH VD-25454-16; Najen, số GĐKLH VD28920-18.

Tình tiết tăng nặng: Công ty có từ 02 thuốc trở lên thuộc cùng một hành vi vi phạm và được phát hiện trong một lần thanh tra, kiểm tra.

Xử phạt: Phạt tiền 20 triệu đồng.

Vi phạm quy định về bán buôn thuốc

Bán thuốc Zlatko-50, số GĐKLH VD-21484-14 cho cơ sở không đúng với phạm vi kinh doanh trong giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược.

Xử phạt: Phạt tiền 30 triệu đồng.

Vi phạm quy định về đăng ký thuốc

Không thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi, bổ sung giấy đăng ký lưu hành với cơ quan nhà nước có thẩm quyền và được phê duyệt trước khi lưu hành thuốc đối với các thay đổi nhỏ cần được phê duyệt đối với các thuốc: Zuryk, số GĐKLH VD-29728-18; Messi-10, số GĐKLH VD-27445-17; Kagawas-150, số GĐKLH VD-30342-18 và Malag-60, số GĐKLH VD-26499-17.

Không thực hiện thủ tục thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các thay đổi nhỏ thuộc trường hợp yêu cầu thông báo trước khi lưu hành thuốc đối với các thuốc: Kagawas-150, số GĐKLH VD-30342-18; Schaaf, số GĐKLH VD-30348-18.

Tình tiết tăng nặng: Công ty có từ 02 thuốc làm thuốc trở lên thuộc cùng một hành vi vi phạm và được phát hiện trong một lần thanh tra, kiểm tra.

Xử phạt: Phạt tiền 140 triệu đồng.

Với hàng loạt vi phạm quy định về đăng ký thuốc, quản lý giá thuốc và bán buôn thuốc, Công ty Cổ phần Dược phẩm Đạt Vi Phú phải nộp tổng số tiền phạt 190 triệu đồng vào ngân sách nhà nước trong vòng 10 ngày.

Mới đây, Cục Quản lý Dược cũng đã liên tiếp ra các quyết định xử phạt hành chính đối với nhiều công ty dược. Điển hình, Công ty cổ phần Dược phẩm OPV (Đồng Nai) cũng bị phạt nặng 120 triệu đồng do vi phạm về bán thuốc, đăng ký thuốc.

 
Nguyễn Thanh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng