4 lý do vì sao bạn thường xuyên bị đau bụng

Thường xuyên đau bụng có thể là do hội chứng ruột kích thích

7 mẹo đơn giản giúp giảm đau bụng không cần thuốc

Những cách giảm đau bụng tự nhiên, không cần dùng thuốc

7 thực phẩm giúp xoa dịu cơn đau bụng

Giảm đau bụng kinh tự nhiên, không cần thuốc

Hội chứng ruột kích thích

Hội chứng ruột kích thích chủ yếu ảnh hưởng đến phụ nữ. Mặc dù nguyên nhân của hội chứng này chưa được làm rõ nhưng các triệu chứng thường gặp bao gồm: Tiêu chảy, táo bón và đau bụng. Hội chứng ruột kích thích có thể trở nên rất khủng khiếp vì chúng ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày.

Các phương pháp điều trị hội chứng ruột kích thích chính là thay đổi chế độ ăn uống và thay đổi lối sống. Để điều trị hội chứng ruột kích thích, người bệnh sẽ phải thực hiện một số thay đổi lối sống như vận động nhiều hơn, ăn ngủ đúng giờ giấc và ăn các thực phẩm lành mạnh.

Trào ngược acid dạ dày

Trào ngược acid dạ dày có thể gây đau bụng nghiêm trọng, đau ngực và kèm theo các cơn ho. Nguyên nhân khiến bạn bị trào ngược acid dạ dày có thể là do thực phẩm, thuốc men, căng thẳng hoặc béo phì.

Phương pháp điều trị chính là dùng thuốc và thay đổi chế độ ăn uống. Ngoài đau bụng dữ dội, trào ngược acid dạ dày còn có thể kèm theo các triệu chứng khác như đau ngực, đau bụng ngay sau bữa ăn, có vị đắng trong miệng, đau họng và buồn nôn.

Ngộ độc thực phẩm

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây đau bụng. Ngộ độc thực phẩm xảy ra khi một người bị nhiễm các sinh vật có trong thực phẩm và điều này có thể gây khó chịu ở đường ruột và gây đau bụng, kèm theo nhiều triệu chứng khác, tùy theo mức độ nghiêm trọng của tình trạng ngộ độc.

Sỏi thận

Các viên sỏi hình thành có thể gây ra các cơn đau bụng dữ dội. Thông thường các viên sỏi có thể tự tan và được thải ra ngoài một cách tự nhiên. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nghiêm trọng, những viên sỏi chỉ có thể được loại bỏ thông qua việc can thiệp y tế. 

Bạn chỉ bắt đầu có triệu chứng đau bụng khi các viên sỏi hình thành trong thận và niệu quản. Cơn đau nghiêm trọng có thể xảy ra ở hai bên dưới xương sườn và lưng, lan ra vùng bụng dưới và háng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp